เทรนด์รับออกแบบโลโก้ปี 2024

เทรนด์ Graphic Design 2024 มีผลต่อการ รับออกแบบโลโก้ อย่างไร

Digimusketeers, 2 February 2024

รู้ยัง? ตอนนี้ เทรนด์การออกแบบปี 2024 มาแล้ว ใครที่ทำงานในสายงานกราฟิก ออกแบบ รวมถึงเจ้าของแบรนด์ มาอัปเดตเทรนด์กันโดยด่วน และสำหรับใครที่ทำบริการเกี่ยวกับ รับออกแบบโลโก้ จะมีเทรนด์อะไรบ้างที่ควรรู้ เพื่อให้ อัตลักษณ์ ของธุรกิจ โดดเด่น ทันสมัย และเป็นที่จดจำ

 

 

เทรนด์ Graphic Design 2024 ที่น่าสนใจ

เพราะโลกแห่งการออกแบบมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีเทรนด์ใหม่ให้เราได้ติดตามอยู่ตลอด และนี่คือเทรนด์การออกแบบที่คาดว่ามาแน่ในปี 2024 

1. AI design

ยุคนี้ AI เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ซึ่งบทบาทของ AI ไม่ใช่จะมา “แทนที่” ใครแต่เป็น ผู้ช่วยที่ดี ในการอำนวยความสะดวกให้เราทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งความสามารถในการสร้างภาพที่ไม่ซ้ำกันโดยใช้ AI ได้ดึงดูดความสนใจไม่เพียงแค่ดีไซเนอร์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้เริ่มต้นด้วยนะคะ นี่กำลังเพิ่มจำนวนการกล่าวถึง AI บนอินเทอร์เน็ตซึ่งกำลังตั้งแนวโน้มใหม่สำหรับดีไซน์กราฟิกในปี 2024 โดยเครื่องมือ AI ที่ได้รับความนิยมที่สุดในการออกแบบได้แก่ Midjourney, Canva AI, DALL-E 2.

 

ใช้ Midjourney สร้าง AI Design

 

ประโยชน์ของการออกแบบด้วยการใช้ AI

1.1 ช่วยประหยัดเวลาการทำงาน

เราอาจจะมีไอเดียที่วางไว้ แต่บางทีอาจจะอยากได้แนวทางเพิ่มเติม เราก็แค่ใช้ AI ในการกำหนดไอเดีย ทิศทาง ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นการคอลแลปกันระหว่าง นักออกแบบกราฟิก ที่เป็นคนตัวเป็น ๆ และ คุณปัญญา…….ประดิษฐ์ นามว่า AI

1.2 ได้ความคิดสร้างสรรค์ที่เพิ่มขึ้น

ไอเดียที่มาจาก AI ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำให้เกิดวิธีการออกแบบใหม่

 

 

2. Minimalism

เทรนด์การออกแบบโลโก้ในปี 2024 คาดว่าจะเน้นไปที่การออกแบบที่เรียบง่าย มินิมอล เป็นสไตล์การออกแบบที่ใช้องค์ประกอบที่เรียบง่าย ชัดเจน และสีสันไม่กี่สีเพื่อสร้างสรรค์กราฟิกที่ชัดเจนและน่าดึงดูด เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สะอาดตา และน่าเชื่อถือ

ประโยชน์ของการออกแบบในสไตล์ Minimalism

2.1 สร้างบรรยากาศของความเป็นระเบียบและสงบ

การออกแบบที่สะอาดและกว้างขวางเป็นเหมือนลมหายใจบริสุทธิ์ในโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลมากเกินไป

2.2 ดึงดูดความสนใจของผู้ชมไปที่สิ่งที่สำคัญ

จำนวนองค์ประกอบที่จำกัด ทำให้ข้อความที่แฝงอยู่ในงานออกแบบนั้นเรียบง่ายและชัดเจน

3. 3D characters

โลกความจริงที่เราคุ้นเคยกำลังจะถูกแทนที่ด้วยโลกเสมือนจริง (VR) ในไม่ช้า ผู้คนเริ่มชินกับการเห็นภาพ 3D บนหน้าจอ และนับวันก็ยิ่งสมจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เทรนด์ออกแบบ 3D characters ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งนักออกแบบสามารถเพิ่มมิติความลึกให้ดูสะดุดตามากขึ้น ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบ 3D และ 2D เข้าด้วยกัน

 

เทรนด์ออกแบบโลโก้ Holographic

 

 

4. Holographic design

เทคนิคการสร้างภาพลวงตาสามมิติแบบโฮโลแกรม ที่เคยเห็นตามคอนเสิร์ตศิลปินล่วงลับ กลายเป็นเทรนด์ฮิตในวงการกราฟิกด้วยเช่นกัน เนื่องจากผู้ใช้งานสมัยใหม่ชื่นชอบเอฟเฟกต์ภาพโปร่งใสแบบโฮโลแกรมและสีนีออนสดใส ซึ่งเสน่ห์ของการออกแบบในสไตล์ Holographic มีมากมาย อาทิ

  • ดึงดูดสายตา สร้างความแปลกใหม่ ทันสมัย ให้กับผลงาน
  • การเล่นแสงและเลเยอร์ภาพสร้างมิติเชิงลึก ทำให้กราฟิกดูมีชีวิตชีวา
  • โทนสีนีออนและสีเมทัลลิคที่นิยมใช้กับโฮโลแกรม เพิ่มความโดดเด่น สดใส ให้กับผลงาน
  • ภาพโฮโลแกรมสร้างความรู้สึกเบา สบาย ไม่ทึบตัน

การออกแบบ Holographic design เหมาะกับชิ้นงานที่ต้องการความโดดเด่น เช่น โปสเตอร์คอนเสิร์ต เทศกาล งานอีเวนต์ บรรจุภัณฑ์สินค้า ปกอัลบั้ม 

5. Nostalgia

เทรนด์รำลึกความหลัง ยังคงทรงพลัง ลืมภาพกราฟิกสไตล์ล้ำอนาคตไปได้เลย ในปี 2024 เทรนด์ที่อาจครองใจตลาดกลับเป็นการย้อนยุคไปยุค 90s หรือ 80s! สไตล์นี้เน้นสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น สบายตา เข้ากับผู้ใช้จำนวนมากที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากโลกสมัยใหม่ที่รวดเร็วและเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ซึ่งเทรนด์การออกแบบในสไตล์ Nostalgia แม้จะมีข้อดีในการสร้างความโดดเด่น สะดุดตา แต่ก็มีข้อควรระวังทั้งเรื่องการใช้งานที่แม้จะเป็นแบบย้อนยุค แต่ก็ควรปรับแต่งให้ดูร่วมสมัย

6. Twisted fonts

เทรนด์ “Twisted fonts” หรือ “ฟอนต์บิดเบี้ยว” กำลังมาแรง!  เทรนด์นี้เน้นตัวอักษรที่ดูแปลกใหม่ โดดเด่น ท้าทายสายตา  อาจจะเป็นตัวอักษรโค้งงอ รูปแบบฟอนต์ที่แปลกตา การใช้เซอริฟ (เส้นปลายของตัวอักษร) แบบไม่ธรรมดา การเขียนฟอนต์แบบลายมือ เป็นต้น

เทรนด์การพิมพ์อักษรแบบไม่ตรงไปตรงมานี้  มักใช้เทคนิคที่แตกต่างกันไป เช่น แอนตี้ดีไซน์ (Anti-design)  ซึ่งเน้นความดิบ เถื่อน ไม่สมบูรณ์  ซึ่งวิธีการออกแบบแบบนี้ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อย่างมาก จนอดไม่ได้ที่จะต้องหยุดอ่านข้อความที่ผู้ออกแบบอยากสื่อ หากนักออกแบบที่อยากลองใช้ตัวอักษรที่ไม่ซ้ำใคร ท้าทาย และ สนุก ต้องลอง

7. Dot Display

เทรนด์จุด ก็ยังได้รับความนิยม “Dot Display” การออกแบบกราฟิก ผสมผสานเสน่ห์แบบย้อนยุคกับความทันสมัยอย่างลงตัว   เกิดเป็นภาพลักษณ์เทคโนโลยีสุดล้ำ  เทรนด์จุดนี้อินเทรนด์ไม่ใช่แค่กับพื้นหลัง  แต่ยังเข้ามาประยุกต์ใช้กับตัวอักษร  สร้างมิติและบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับงานออกแบบ 

โดยองค์ประกอบหลักของเทรนด์ Dot Display ในปี 2024 ก็คือ

  • จุดโมโนโครม (สีเดียว) ในสไตล์มินิมอลลิสต์ทันสมัย
  • มักใช้กับฟอนต์ เพื่อเพิ่มความไฮเทค
  • สร้างได้ทั้งลุคไฮเทค/ล้ำอนาคต และย้อนยุค ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้

ข้อดีของการใช้ Dot Display ในการออกแบบคือ ช่วยเสริมความแปลกใหม่ น่าสนใจ ให้กับผลงาน สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของจุด ขนาด สี เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่าง

 

ประโยชน์ของบริการรับออกแบบโลโก้

 

ประโยชน์ของการออกแบบโลโก้

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ บริการ รับออกแบบโลโก้ จึงมีประโยชน์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น

1. บริการ รับออกแบบโลโก้ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ 

โลโก้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงตัวตนของแบรนด์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นและเป็นที่จดจำ

2. บริการ รับออกแบบโลโก้ ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า

โลโก้ที่โดดเด่นและน่าสนใจจะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า กระตุ้นให้เกิดความสนใจในแบรนด์และสินค้าหรือบริการของแบรนด์

3. บริการ รับออกแบบโลโก้ ช่วยเสริมสร้างการจดจำ

โลโก้ที่จดจำได้ง่ายจะช่วยเสริมสร้างการจดจำแบรนด์และสินค้าหรือบริการของแบรนด์ ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. บริการ รับออกแบบโลโก้ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์

โลโก้ที่ดีจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ ทำให้แบรนด์ดูมีระดับและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

 

 

เรียกได้ว่า โลโก้เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของแบรนด์ การออกแบบโลโก้ที่ดีจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่น เป็นที่จดจำ และดึงดูดความสนใจของลูกค้า ส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ที่ Digimusketeers เรามี บริการออกแบบงาน Graphic และ Motion Graphic เสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณมีความโดดเด่น และน่าจดจำ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา เพิ่มโอกาสให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณ ปิดการขายได้มากขึ้น เพิ่มยอดขายด้วยการสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาที่ตรงใจ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

 

แปลและเรียบเรียงโดย : Digimusketeers Team

ที่มาเนื้อหา graphicmama , merehead

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก