ออกแบบโลโก้สวยๆ

รับออกแบบโลโก้สวยๆ กับมืออาชีพ ช่วยดึงดูดลูกค้า จดจำได้ง่าย

Digimusketeers, 3 January 2024

ในปัจจุบันนี้ สินค้าพรีเมี่ยมที่มีการออกแบบโลโก้ตามองค์กรต่าง ๆ มากมาย ล้วนช่วยสร้างมูลค่าให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี การออกแบบโลโก้จำเป็นต้องมีความประณีตและสร้างสรรค์ เพื่อให้ผลงานมีความแปลกใหม่และจดจำได้ง่าย ส่งผลให้สินค้าเป็นที่ต้องการมากขึ้น 

โลโก้จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจในด้านต่าง ๆ มากมาย ทั้งในแง่การสร้างเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ การดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และการสร้างการจดจำแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หากใครมองหาบริษัทรับออกแบบโลโก้สวยๆ อยู่ต้องไม่พลาดบทความนี้เลย

 

 

ทำไมต้องออกแบบโลโก้?

โลโก้เป็นตัวแทนของแบรนด์หรือธุรกิจ เป็นสิ่งที่ลูกค้าจะมองเห็นเป็นอันดับแรก ดังนั้นการออกแบบโลโก้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โลโก้ที่ดีควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • สื่อถึงตัวตนของแบรนด์: โลโก้ควรสะท้อนถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ เช่น แบรนด์ที่เน้นความหรูหรา โลโก้ควรมีความหรูหรา แบรนด์ที่เน้นความทันสมัย โลโก้ควรมีความทันสมัย เป็นต้น
  • จดจำได้ง่าย: โลโก้ควรมีความเรียบง่ายและโดดเด่น เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย
  • ใช้ได้หลากหลายสื่อ: โลโก้ควรสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายสื่อ เช่น บนเว็บไซต์ บนบรรจุภัณฑ์ บนป้ายโฆษณา เป็นต้น

การออกแบบโลโก้ มีกี่ประเภท?

 

วิธีการออกแบบโลโก้

 

โลโก้เป็นสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่แสดงถึงแบรนด์หรือองค์กร มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความจดจำและสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ประเภทของโลโก้ที่นิยมใช้กันมีดังนี้

1. Lettermark หรือ Monogram

เป็นโลโก้ที่ใช้ตัวย่อของชื่อแบรนด์มาประกอบกัน เป็นโลโก้ที่เหมาะกับแบรนด์ที่มีชื่อยาวหรือชื่อยากต่อการจดจำ ควรออกแบบตัวอักษรให้มีความโดดเด่นและจดจำได้ง่าย เช่น โลโก้ของ BMW, Mercedes-Benz, Nike, Coca-Cola เป็นต้น

2. Wordmark หรือ Logotype

เป็นโลโก้ที่ใช้ชื่อแบรนด์มาออกแบบเป็นตัวอักษร เช่น โลโก้ของ Google, Facebook, Apple เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่มีชื่อสั้นและจดจำได้ง่าย

3. LogoWordmark Pictorial Mark หรือ Logo Symbol

เป็นโลโก้ที่ใช้รูปภาพหรือสัญลักษณ์มาออกแบบเป็นสัญลักษณ์ เช่น โลโก้ของ Nike, Apple, Starbucks เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่เน้นความเรียบง่ายและจดจำได้ง่าย

4. LogoSymbol 

เป็นโลโก้ที่ใช้รูปทรงหรือสัญลักษณ์ที่เกิดจากการผสมผสานของรูปทรงต่างๆ มาออกแบบเป็นสัญลักษณ์ เช่น โลโก้ของ Adidas, Pepsi, Nike เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่ต้องการสร้างความแตกต่างและจดจำได้ง่าย

5. Logomascot

เป็นโลโก้ที่ใช้ตัวการ์ตูนหรือมาสคอตมาออกแบบเป็นสัญลักษณ์ เช่น โลโก้ของ McDonald’s, KFC, Burger King เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่ต้องการสร้างความรู้สึกที่เป็นมิตรและเข้าถึงง่าย

6. Logo combination

เป็นโลโก้ที่ผสมผสานระหว่างรูปภาพและตัวอักษรมาออกแบบเป็นสัญลักษณ์ เช่น โลโก้ของ Coca-Cola, FedEx, IBM เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงทั้งภาพลักษณ์ของแบรนด์และชื่อแบรนด์

7. Emblem

เป็นโลโก้ที่มีรูปทรงคล้ายตราสัญลักษณ์ เช่น โลโก้ของสโมสรฟุตบอล, โรงเรียน, มหาวิทยาลัย เป็นต้น โลโก้ประเภทนี้มักใช้กับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงความมั่นคง ความเป็นทางการ และความเป็นสถาบัน

องค์ประกอบของการออกแบบโลโก้ที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง?

 

ออกแบบโลโก้ ร้านไหนดี

 

โลโก้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงแบรนด์หรือองค์กร เป็นสิ่งที่ลูกค้าจะมองเห็นเป็นอันดับแรก ดังนั้นการออกแบบโลโก้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โลโก้ที่ดีควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  1. เรียบง่าย โลโก้ที่ดีควรมีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป เพื่อให้สามารถจดจำได้ง่ายและนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
  2. เหมาะสม โลโก้ควรสื่อถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าจดจำและรับรู้ถึงแบรนด์ได้อย่างถูกต้อง
  3. ยั่งยืน โลโก้ที่ดีควรมีเอกลักษณ์ของตัวเอง รวมถึงมีแก่นของการออกแบบ ไม่ออกแบบตามกระแส เพราะจะทำให้โลโก้เก่าไปตามกาลเวลา ไม่คงทนและคลาสสิก
  4. มีความพิเศษ โลโก้ที่ดีควรมีความโดดเด่น สะดุดตา เพื่อให้สามารถจดจำได้ง่ายและสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์
  5. จดจำได้ง่าย โลโก้ที่ดีควรสามารถจดจำได้แม้เปลี่ยนสี ย่อหรือขยาย รวมถึงเห็นแล้วต้องจำได้ในระยะเวลาอันสั้น
  6. ยืดหยุ่น โลโก้ที่ดีควรสามารถนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้
  7. มีจุดโฟกัส โลโก้ที่ดีควรมีจุดนำสายตาเพียงอย่างเดียว เพื่อให้สามารถจดจำได้ง่าย

 

 

Digimusketeers รับออกแบบโลโก้บริษัท ตรงใจลูกค้า มั่นใจด้วยประสบการณ์จากทีมงานระดับมืออาชีพ

 

รับออกแบบโลโก้บริษัท

 

Digimusketeers รับออกแบบโลโก้ด้วยทีมงานนักออกแบบมืออาชีพที่เข้าใจถึงหลักการการออกแบบโลโก้อย่างแท้จริง มีความเข้าใจในตราสัญลักษณ์ อารมณ์ของสี และมีประสบการณ์ในการออกแบบโลโก้ให้กับแบรนด์ต่างๆ มาแล้วมากมาย โดยบริการรับออกแบบโลโก้ของเรามีข้อดี ดังนี้

1. ออกแบบโลโก้ได้ทุกสไตล์

Digimusketeers ออกแบบโลโก้ได้ทุกสไตล์ ทั้งเรียบหรู ดูแพง ร้านค้า หรือโลโก้บริษัท สามารถเลือกสไตล์ได้ตามความต้องการ หรือให้ทีมงานออกแบบให้ตรงกับเอกลักษณ์ของแบรนด์

2. ได้รับไฟล์งานโลโก้ครบถ้วน

ลูกค้าจะได้รับไฟล์งานโลโก้ครบถ้วน ทั้งไฟล์นามสกุล .ai ที่สามารถนำไปขยายได้อย่างไม่จำกัด และไฟล์อื่นๆ .eps, .png, .jpg, .pdf และไฟล์ตรายาง เพื่อนำไปใช้งานในสื่อต่างๆ

3. มั่นใจได้ในความตรงเวลา

มั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับการทำโลโก้ที่ตรงเวลา ส่งงานแก้ไขงานออกแบบโลโก้ภายใน 1-2 วันทําการ ด้วยทีมงานที่พร้อมทํางานให้กับลูกค้าทุกท่านอย่างเต็มที่ ทุกชิ้นงาน

 

ออกแบบโลโก้ด้วยกราฟิกดีไซเนอร์มืออาชีพ

 

การออกแบบโลโก้นี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากสามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ และทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังสื่อความหมายของธุรกิจได้ดีอีกด้วย 

หากคุณต้องการให้โลโก้แบรนด์สวยๆ มีคุณภาพและสื่อความหมายได้อย่างครบถ้วน Digimusketeers พร้อมให้บริการออกแบบโลโก้สำหรับบริษัท องค์กร หรือธุรกิจทุกประเภท ด้วยกราฟิกดีไซเนอร์มืออาชีพที่สามารถสร้างสรรค์โลโก้ที่ตรงใจคุณได้

 

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://www.bigbang.co.th/Logo-Design?gad_source=1&gclid=CjwKCAiAg9urBhB_EiwAgw88mdWHyCw0eSU_2_AxSsVZuPktc4ywms7MjlECB8KQ7vFstqXvLDQRDxoCyvAQAvD_BwE

https://www.jalearnmedia.com/blog/what-is-logo/

https://sphereagency.com/th/articles/5-things-to-avoid-logo-design/

https://tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?bookID=5597&read=true&count=true#:~:text=ก็จะมี-,การออกแบบโลโก้%20ช่วยในการนำเสนอด้วยสัญลักษณ์หรือ,หรือสมาร์ท

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก