Movie Production Companies สร้างภาพยนตร์โฆษณา

Movie Production Companies การโปรโมทธุรกิจผ่านภาพยนตร์โฆษณา

Digimusketeers, 19 January 2024

ในยุคที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสามารถให้เราได้รับชมภาพยนตร์ ซีรีส์ ต่าง ๆ ได้อย่างเสรี ซึ่งก็มีแพลตฟอร์มมากมายรองรับ ในขณะที่ Movie Production Companies หรือผู้สร้าง ผู้ผลิตภาพยนตร์เอง ก็ปรับตัวอย่างมาก พฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์เดี๋ยวนี้จะไม่เหมือนก่อน แม้การดูหนังบนจอในโรงภาพยนตร์จะได้อรรถรสมากกว่าก็ตาม แต่ก็อาจจะไม่สะดวกเท่ารับชมผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ที่ดูเมื่อไหร่ก็ได้ 

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่หลาย ๆ Movie Production Companies เริ่มสนใจทำ นั่นก็คือการผลิตภาพยนตร์โฆษณาที่นอกจากจะรับชมเพื่อความบันเทิงแล้ว ในเชิงของการโปรโมทสินค้า ก็สามารถทำให้เกิดความ Impact ได้ และยิ่งถ้าทำแล้วถูกใจชาวโซเชียล ก็จะกลายเป็นไวรัลได้อีกทาง วันนี้เราจะมาพูดถึง การผลิตภาพยนตร์โฆษณาผ่านการใช้บริการ Movie Production Companies กันว่ามีขั้นตอนอย่างไร แล้วทำอย่างไรให้ภาพยนตร์โฆษณาที่ผลิตนั้น ถูกใจผู้ชม

 

 

อะไรคือ? Movie Production Companies 

ถ้าจะให้อธิบายแบบง่าย ๆ ได้ใจความก็คือ เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ ยกตัวอย่างเช่น “GDH” ที่สร้างหนังไทยให้ชมมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากทั้งผู้ชมทั่วไปและนักวิจารณ์ภาพยนตร์ อาทิ ฉลาดเกมส์โกง, พี่มากพระโขนง, เธอกับฉันกับฉัน ฯลฯ หรือจะเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ไทยที่ก่อตั้งมาแล้วกว่า 50 ปี อย่าง “สหมงคลฟิล์ม” ที่ผลิตหนังไทยมาแล้วมากมาย อาทิ รักแห่งสยาม, องค์บาก, ขุนพันธ์ เป็นต้น ซึ่งจริง ๆ ไม่ได้มีแค่ 2 บริษัทนี้เท่านั้นนะที่เป็น Movie Production Companies

 

กองถ่าย Movie Production Companies

 

Movie Production Companies ทำอะไรบ้าง

บริษัทผลิตภาพยนตร์ (Movie Production Companies) เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนการถ่ายทำไปจนถึงขั้นตอนหลังการถ่ายทำ โดยมีหน้าที่หลัก ๆ ไม่ว่าจะเป็น

 

1. คิดไอเดียต่าง ๆ  

ก่อนที่จะมาเป็นบทภาพยนตร์ แน่นอนว่า Movie Production Companies จะต้องเริ่มกระบวนการทำพล็อตเรื่อง คิดไอเดียออกมาเสียก่อน โดยอาจมาจากไอเดียของผู้กำกับ บทภาพยนตร์ นักเขียน หรือจากเหตุการณ์จริง จากนั้นจึงทำการวิจัยและสำรวจตลาดเพื่อหาข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาเรื่องราว

 

2. เขียนบทภาพยนตร์

เมื่อได้แนวคิดและเรื่องราวแล้ว Movie Production Companies จะทำการเขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งจะระบุบทสนทนาของแต่ละตัวละคร ฉาก เหตุการณ์ต่าง ๆ 

 

3. คัดเลือกนักแสดงและทีมงาน

เมื่อได้บทภาพยนตร์แล้ว บริษัทผลิตภาพยนตร์จะทำการคัดเลือกนักแสดงและทีมงานที่จะมาร่วมงาน โดยพิจารณาจากหลากหลายองค์ประกอบ ทั้งจากความสามารถ ประสบการณ์ และบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับบทบาทนั้น ๆ 

 

4. เตรียมการถ่ายทำ และ เริ่มถ่ายทำ

Movie Production Companies จะมีทีมงานต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างสรรค์เนื้อหา เช่น การจัดหาสถานที่ถ่ายทำ อุปกรณ์ประกอบฉาก อุปกรณ์ถ่ายทำ เมื่อทุกอย่างพร้อม ก็ได้เวลาในการถ่ายทำ 

 

5. ตัดต่อภาพยนตร์

หลังจากการถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว บริษัทผลิตภาพยนตร์จะทำการตัดต่อภาพยนตร์ โดยการตัดต่อภาพยนตร์จะเป็นขั้นตอนในการรวบรวมภาพและเสียงต่างๆ ของภาพยนตร์มาประกอบเข้าด้วยกัน ซึ่งกว่าจะออกมาเป็นภาพยนตร์ 1 เรื่องที่ได้ชมกัน การตัดต่อถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอยู่ไม่น้อย

 

 

และทั้งหมดนี้คือการดำเนินงานของ Movie Production Companies จะเห็นว่ากว่าจะออกมาเป็นหนังให้เราได้ชมกันสักเรื่อง มีกระบวนการทำงานมากมายพอสมควร ซึ่งหลังจากตัดต่อเสร็จสิ้นแล้ว บริษัทผลิตภาพยนตร์จะทำการเผยแพร่ภาพยนตร์สู่สาธารณะ โดยอาจจัดจำหน่ายภาพยนตร์ผ่านโรงภาพยนตร์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และแน่นอนว่าไม่ได้จบแค่ผลิตภาพยนตร์ เพราะยังต้องมีการทำโปรโมท ประชาสัมพันธ์ด้วยการผลิตสื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น โปสเตอร์ ใบปิด ที่เดี๋ยวนี้เริ่มเป็นไฟล์ดิจิทัล เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย

 

การตัดต่อ Movie Production Companies

 

Movie Production Companies ช่วยโปรโมทธุรกิจ ได้อย่างไร

แม้หน้าที่หลักของบริษัทผลิตภาพยนตร์คือการ “สร้างหนัง” แต่แน่นอนว่า ภาพยนตร์นั้นมีหลากหลายรูปแบบ และไม่ได้เพียงแค่ ฉายในโรงภาพยนตร์ เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เราได้ทราบถึงหน้าที่หลักของ Movie Production Companies ไปแล้ว ทีนี้มาถึงประเด็นที่ว่า แล้ว Movie Production Companies สามารถช่วยโปรโมทธุรกิจของคุณ ได้อย่างไร

 

ภาพยนตร์โฆษณา เป็นสื่อโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ภาพยนตร์โฆษณามักใช้เรื่องราวที่น่าสนใจ ตัวละครที่จดจำได้ง่าย สื่อสารข้อความโฆษณาไปยังผู้ชม บริษัทผลิตภาพยนตร์สามารถช่วยธุรกิจในการโปรโมทธุรกิจผ่านภาพยนตร์โฆษณาได้หลายวิธี เช่น

 

1. สร้างสรรค์เรื่องราวที่น่าสนใจ

Movie Production Companies มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เรื่องราวที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ เรื่องราวที่นำเสนอในภาพยนตร์โฆษณาควรมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อให้ผู้ชมสามารถจดจำและเข้าใจข้อความโฆษณาได้ง่าย

 

2. สร้างตัวละครที่จดจำได้ง่าย

ตัวละครในภาพยนตร์โฆษณาควรมีความน่าสนใจและจดจำได้ง่าย ตัวละครควรมีบุคลิกที่โดดเด่นและสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกผูกพันกับตัวละคร อีกทั้งยังทำให้คนดูจดจำเนื้อหาข้อความโฆษณาได้ง่าย และสามารถกลายเป็นไวรัลได้อีกด้วย

 

3. ใช้ภาพที่น่าดึงดูด

ภาพยนตร์โฆษณา สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเรื่องราวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกประทับใจและจดจำข้อความโฆษณาได้ง่าย

 

ยกตัวอย่างภาพยนตร์โฆษณาที่ประสบความสำเร็จในการโปรโมทธุรกิจ เช่น “โฆษณารถยนต์” ที่ส่วนใหญ่มักใช้เรื่องราวที่ตื่นเต้นเร้าใจและแสดงถึงสมรรถนะของรถยนต์ “โฆษณาเครื่องดื่ม” มักใช้เรื่องราวที่แสดงถึงรสชาติของเครื่องดื่ม รวมถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ว่าต้องการสื่อให้กับกลุ่มเป้าหมายใด เป็นต้น 

 

 

แน่นอนว่า การโปรโมทธุรกิจผ่านภาพยนตร์โฆษณา โดย Movie Production Companies เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจาก บริษัทผลิตภาพยนตร์ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน ถ้าคุณคือเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการภาพยนตร์โฆษณาผ่านทีมงาน Movie Production Companies มืออาชีพ ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Creative & Production สร้างสรรค์วิดีโอโฆษณาที่โดดเด่นและแตกต่าง โดยทีม In-house Creative และ Production ครบ จบ ที่เดียว ตรงโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสาร ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก