ไอเดียการออกแบบโฆษณา

ออกแบบโฆษณาแบบไหนให้สินค้าโดดเด่นและดึงดูดใจ

Digimusketeers, 13 June 2023

การออกแบบโฆษณานั้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสาร ศิลปะ การดีไซน์หรือความสร้างสรรค์ส่งไปถึงยังผู้บริโภค เพราะนั้นส่งผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของคุณว่าพวกเขาเห็นแล้วรู้สึกอย่างไร เห็นแบบไหน ส่งผลไปยังภาพลักษณ์ของธุรกิจหรือแบรนด์ด้วยนะ วันนี้ดิจิมัสเกตเทียส์ได้รวบรวมไอเดียการออกแบบโฆษณาที่ทำให้สินค้าของคุณดูโดดเด่นและดึงดูดใจผู้เห็นได้มาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

การออกแบบโฆษณาคือ

การออกแบบโฆษณาคืออะไร ?

 

จริง ๆ แล้วการออกแบบโฆษณานั้นเป็นเหมือนการออกแบบพาณิชย์ศิลป์ หมายความว่า การออกแบบเกี่ยวกับธุรกิจการค้า การโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้บริโภคถือเป็นงานศิลปะที่จัดทำขึ้นเพื่อเน้นประโยชน์ทางการค้าเป็นหลัก โดยลักษณะของงานที่ออกแบบเป็นงานที่มีจุดเด่น เน้นความแปลกตาในด้านรูปแบบ สีสันหรือลวดลายที่สามารถโน้มน้าวและดึงดูดผู้พบเห็นให้เกิดความสนใจได้นั่นเอง เป็นเรื่องของการดีไซน์ จัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์

ออกแบบโฆษณา เป็นการเพื่อสื่อสารข้อมูลและคุณภาพของสินค้า/บริการ และแนวคิดจากบุคคลหรือองค์กรไปสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อหวังผลทางธุรกิจที่นอกจากจะมีการนำเสนอสิ่งที่ต้องการจะสื่อแล้ว ยังต้องการความงดงามทางด้านศิลปะประกอบกัน

ไอเดียการออกแบบโฆษณา

ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้สินค้าโดดเด่น

 

จัดวางตัวอักษรไว้ตรงกลาง

การออกแบบโฆษณาที่ดูเรียบง่ายและมินิมอลสุด ๆ ก็คือการจัดวางประโยคหรือข้อความไว้ตรงกลางภาพ เป็นรูปแบบที่สื่อสารข้อความไปถึงผู้ชมได้ดีที่สุด และควรจะเป็นประโยคที่ไม่ยาวจนเกินไป และควรเข้าใจง่าย ไม่มีความซับซ้อน โดยการจัดวางก็ไม่ควรใหญ่จนทำให้ภาพรวมดูแน่นไปหมดและล้นเกินไป เพื่อให้อยู่ในระดับสายตาของผู้อ่านได้พอดี ส่วนภาพที่จะนำมาใช้ประกอบนั้นจะเป็นภาพทั่วไปหรือเป็นพื้นหลังโล่ง ๆ ก็ได้ เหมาะกับการโฆษณาพวกโปรโมชันต่าง ๆ หรือใช้เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ก็ได้

เพิ่มกิมมิคอีกสักเล็กน้อยคือการใส่โลโก้ของแบรนด์ลงไปด้วยก็ได้ แทนการใช้ภาพหรือไอค่อนอื่น จะช่วยให้ภาพโฆษณานั้นดูสะอาดตาและสร้างการจดจำแบรนด์ได้ด้วยนะ

จัดวางตัวอักษรชิดซ้ายหรือขวา

การออกแบบโฆษณาแบบที่สองคือการจัดวางประโยคตัวอักษรไว้ชิดซ้ายหรือขวาของภาพ แปลว่าต้องการเน้นให้เห็นทั้งข้อความและภาพ ดังนั้นข้อความที่จะใช้ ควรเป็นคำที่สั้น กระชับ ได้ใจความ ส่วนภาพก็ควรใช้ภาพที่ดึงดูดน่าสนใจ จะใส่โลโก้แบรนด์เพิ่มเข้าไปด้วยก็ได้ เหมาะกับแบรนด์ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักระดับหนึ่งแล้ว เพราะการใส่โลโก้แบรนด์จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจให้เกิดการคลิกได้

ซึ่งส่วนของการจัดวางข้อความจะเพิ่มลูกเล่นอื่นไปด้วยก็ได้ เช่น การจัดวางแนวตั้ง แนวนอนหรือวางเอียง เพื่อดึงดูดใจผู้เห็นโฆษณา

ใส่ภาพ ตัวอักษร และ Call to Action

การออกแบบโฆษณาที่ล่อตาล่อใจผู้บริโภคได้มากสุด ๆ ก็คือการนำเอา Call To Action มาใส่ในภาพด้วย โดยดีไซน์ Call To Action ให้โดดเด่นขึ้นมาจากข้อความปกติ เช่น การใช้คำสั้นกระชากใจและดีไซน์เป็นเหมือนปุ่ม ช่วยดึงดูดให้รู้สึกอยากคลิกสุด ๆ ไปเลย

การโชว์รูปสินค้าแบบตรง ๆ ไปเลย

หากคุณมีธุรกิจสาย E-Commerce การออกแบบโฆษณารูปแบบนี้เหมาะสมที่จะเอามาใช้มาก ๆ เพราะจะช่วยให้คุณแสดงสินค้าให้ผู้ชมได้เห็นแบบชัดเจน โดยเฉพาะถ้าเป็นแบรนด์ที่เกี่ยวกับแฟชั่น โดยใส่แค่เพียงภาพสินค้า ไม่มีข้อความมาวางทับไว้ ยิ่งถ้าคุณมีสินค้าที่เป็นคอลเลคชันใหม่ก็สามารถใช้รูปที่มีสินค้าทุกตัวในคอลเลคชันนั้นลงได้เลย ผู้ชมก็จะได้เห็นว่าสินค้าที่ออกมาใหม่มีอะไรบ้าง มีหน้าตาและสีสันเป็นอย่างไร

การใช้ภาพเปรียบเทียบกัน

หากต้องการให้ผู้บริโภคเห็นถึงความต่างให้แบบชัดเจนก็แนะนำให้เลือกการออกแบบโฆษณาประเภทนี้ เป็นการนำเสนอความแตกต่างของสินค้าทั้ง 2 แบบ หรือนำเสนอภาพสินค้าก่อนใช้-หลังใช้งาน โดยอาจจะแบ่งเป็นกึ่งกลางซ้าย-ขวา จะช่วยดึงความสนใจและเห็นความต่างได้ 

การไฮไลท์จุดเด่น

หากสินค้าของคุณมีคุณสมบัติที่แตกต่างหรือโดดเด่นกว่าคู่แข่งก็นำเสนอมันออกมาได้เลย แต่แทนที่จะใช้ข้อความธรรมดาทั่วไป ลองออกแบบโฆษณาแบบรูปภาพหรืออินโฟกราฟิก เพื่อโชว์เรื่องคุณสมบัติของสินค้า ควบคู่ไปกับการเลือกภาพและการจัดวางที่ดึงดูด จะเพิ่มไอค่อนน่ารักเป็นกิมมิคไปด้วยก็ได้

การใช้ภาพลวงตา

การออกแบบโฆษณาแบบการใช้ภาพลวงตาก็เป็นอะไรที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ดีมาก ๆ เพราะมันจะทำให้พวกเขาหยุดชะงักมองอย่างจริงจังและตีความหมายว่าภาพนี้สื่อถึงอะไรกันนะ ? หรือเป็นภาพอะไร เป็นการสร้างความสงสัยเพื่อให้เกิดการติดตามต่อและหาคำตอบ ซึ่งการใช้รูปแบบนี้ผู้จัดทำต้องวิเคราะห์มากเป็นพิเศษว่ามันเหมาะกับแบรนด์และสินค้าตัวเองหรือไม่

การทำให้ง่าย

หากคุณมีไอเดียและความสร้างสรรค์ที่ล้ำลึกที่อยากจะนำเสนอมันออกมา นี่เป็นสิ่งสำคัญหากอยากออกแบบโฆษณาแบบนี้ ต้องคำนึงด้วยว่าหากคุณสื่อสารไปด้วยสิ่งที่ซับซ้อน เข้าใจยากหรือผู้ชมต้องคิดเยอะมากเกินไป พวกเขาอาจจะตีความไม่ออก ตีความได้ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณอยากจะสื่อสารออกไปได้นะ ต้องวิเคราะห์ให้ดีว่ามันเข้าใจยากเกินไปหรือเปล่า

การแข่งกับเวลา

เวลาเป็นสิ่งสำคัญ ผู้บริโภคยุคนี้ไม่ชอบเสพหรือดูอะไรนาน หากไม่ได้สนใจสิ่งนั้นจริง ๆ ดังนั้นในการออกแบบโฆษณาควรจะต้องสื่อสารออกไปแบบกระชับ ชัดเจน เข้าประเด็นได้แบบรวดเร็ว ยิ่งหากคุณให้พวกเขาเข้าใจภาพรวมว่าสื่อถึงอะไรผ่านการมองภายใน 3 วินาที ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่สุด

ดิจิมัสเกตเทียส์ เรามีทีมที่สามารถออกแบบโฆษณาได้หลากหลายแบบ และสามารถแนะนำแนวทางที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณได้

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก