3 เทคนิคยิง Ads ที่ไม่ควรมองข้าม

Digimusketeers, 23 February 2021
การยิง Ads ไม่ใช่แค่ตรงเป้า แต่เค้าต้องซื้อ
“การที่เรามีข้อมูลมากจะทำให้เรายิง Ads ได้แม่นยำและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น” – โรจน์ ภคศุภ เพ็ชรดี ผู้ก่อตั้งบริษัท DigiMusketeers
หนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่หลายคนคุ้นเคยกันคือ การยิง Ads ไปยังกลุ่มเป้าหมายและสร้าง Banner Ads ที่มักพบเห็นได้ตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ มีลักษณะเหมือนแผ่นป้าย ที่ทำให้ธุรกิจสื่อข้อความที่ต้องการบอกผ่านรูปภาพและตัวอักษร อย่างที่ทราบกันว่า การทำโฆษณาออนไลน์อาจการันตีความสำเร็จได้ยาก หากขาดการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ที่ดี เรามีเทคนิคดีๆ มาบอก

3 เทคนิคยิง Ads ที่ไม่ควรมองข้าม

  1. เก็บ Data และวิเคราะห์คู่แข่ง
    ก่อนลงโฆษณาออนไลน์ทุกครั้ง คุณต้องวิเคราะห์คู่แข่งก่อน ดูว่าเขามีเทคนิคการโปรโมทสินค้าอย่างไร ใช้คำหรือกราฟิกแบบไหน ศึกษาข้อดีข้อเสียของสินค้า และดึงจุดเด่นสินค้าของเราที่เหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งออกมาใช้เป็นจุดขาย
    ในส่วนของภายในองค์กร ก็ต้องมีการเก็บ Data อยู่ตลอด เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาประมวลผล เพื่อวางแผนการยิงโฆษณาออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ในกรณีที่คุณมีงบโฆษณาหนึ่งก้อน แทนที่จะโปรโมทสินค้าไปยังคนที่รู้จักแบรนด์ทั้งหมด แน่นอนว่าเป็นคนกลุ่มใหญ่ ในขณะเดียวกันเมื่อคุณมี Data ของลูกค้าอยู่ในมือ คุณไม่จำเป็นต้องทุ่มงบก้อนใหญ่เพื่อโฆษณาแบบหว่านแห แต่คุณสามารถโปรโมทไปยังลูกค้าเดินที่เคยซื้อสินค้าไปแล้ว และมีแนวโน้มที่จะซื้อซ้ำ โอกาสขาย ณ เวลานั้นย่อมมีมากกว่า
  2. รู้จักกลุ่มเป้าหมาย
    เจ้าของธุรกิจต้องทำการค้นคว้าตั้งแต่แรกว่าคนลักษณะไหนที่จะมาเป็นลูกค้าของเรา สังเกตด้วยว่าพวกเขามีพฤติกรรมในโลกออฟไลน์อย่างไร และจะพาเขาเหล่านี้กลับมาในออนไลน์ได้ยังไง นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์กลยุทธ์การสื่อสาร เช่น กลุ่มเป้าหมายเป็นวัยทำงาน อยู่กรุงเทพฯ อายุ 30-40 ปี ชอบสีน้ำเงิน เวลาทำโฆษณาออนไลน์ก็เลือกโลเคชั่นให้ตรงกลุ่ม กราฟิกที่ใช้ก็ต้องเป็นสีน้ำเงิน หรือ กลุ่มเป้าหมายชอบซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงก่อนเข้านอน เราก็ควรยิง Ads ในเวลาที่พวกเขาจะเห็น
  3. กำหนด KPI ให้งานแต่ละชิ้น
    หลังจากที่ปล่อยโฆษณา เจ้าของธุรกิจต้องกำหนด KPI ให้งานแต่ละชิ้น เช่น อัตราการคลิกมากกว่า 1% ของคนเห็นโฆษณา หรือหลังจากคลิกแล้ว อัตราการซื้อไม่ต่ำกว่า 2% เป็นต้น เมื่อตั้งเงื่อนไขแล้ว เราก็จะได้ชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุด
นอกจากการเก็บ Data ต่างๆ แล้ว ในการยิง Ads โฆษณาออนไลน์ ต้องให้ความสำคัญดีไซน์ เพราะเป็นด่านแรกที่จะพาธุรกิจออกสู่สายตาผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการวาง Logo, การเลือกใช้โทนสี, ข้อความที่ต้องการสื่อสาร, รูปภาพพื้นหลัง, Call to Action เป็นต้น
 
ติดตามบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ https://www.brandthink.me/content/digimusketeers
 
สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการยิง Ads ออนไลน์ หรือโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก DigiMusketeers มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณาออนไลน์ที่พร้อมให้คำแนะนำดีๆ ติดต่อเราได้ที่ www.digimusketeers.com

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก