Carousel Ads

ทำ Carousel Ads แบบไหนดึงดูดใจลูกค้าให้อยากคลิกที่สุด

Digimusketeers, 22 March 2023

ผู้ประกอบการมือใหม่บางคนอาจจะยังไม่รู้จักการทำโฆษณาบน Social Media แบบหนึ่งที่ชื่อว่า Carousel Ads วันนี้ดิจิมัสเกตเทียส์จะพาทุกคนไปรู้จักว่าการทำโฆษณาแบบ Carousel Ads คืออะไร ทำไมหลายแบรนด์ถึงชอบทำโฆษณารูปแบบนี้ มันดีกับธุรกิจอย่างไรและเหมาะกับการโฆษณาเพื่อจุดประสงค์อะไร ไปดูคำตอบเลย

 

Carousel Ads คือ

Carousel Ads คืออะไร ?

 

Carousel Ads เป็นโฆษณาที่คุณสามารถเลือกใส่หลาย ๆ รูปเข้าไปได้ในโพสต์เดียว โดยที่ผู้ใช้งานจะสามารถเลื่อนดูทีละรูปได้ โฆษณารูปแบบ Carousel Ads มีต้นกำเนิดมาจาก Facebook เป็นแพลตฟอร์มแรกในปี 2015 ซึ่งเปิดตัวออกมาไม่นาน แต่กลับสร้างผลลัพธ์ได้ดีแซงหน้าโฆษณารูปแบบอื่น เพราะด้วยตัวโฆษณาที่แบรนด์สามารถใส่รูปเข้าไปได้หลายรูปทำให้แบรนด์สื่อสารหรือถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการได้มากกว่าโฆษณาแบบทั่วไปนั่นเอง

 

Carousel Ads

Carousel Ads ทำได้บนช่องทางไหน ?

 

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า Carousel Ads มีต้นกำเนิดแรกมาจาก Facebook แน่นอนว่าช่องทางแรกที่สามารถทำได้คือ Fackbook ต่อมาการโฆษณาแบบ Carousel Ads ก็ถูกเพิ่มเข้าไปในช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นตามมา เช่น Instagram, LINE OA (Card-Based Message) และเมื่อปี 2021 Carousel Ads ก็ถูกเพิ่มเข้าไปอยู่ในช่องทาง Twitter เช่นกัน ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มจะสามารถใส่จำนวนรูปได้ต่างกัน

 – Facebook สามารถใส่รูปได้สูงสุดถึง 10 รูป/ สัดส่วนภาพ 1:1/ ความยาววิดีโอสูงสุด 240 นาที (แนะนำ 15 วินาที)

 – Instagram สามารถใส่รูปสูงสุด 10 รูป (Stories ได้ 3 รูป)/ สัดส่วนภาพ 1:1, 9:16/ ความยาววิดีโอหน้า Feed 60 วินาที,  Stories 15 วินาที

 – Line OA สามารถใส่ได้สูงสุดถึง 10 รูป/ สัดส่วนภาพ 1:1/ โฆษณาได้บน Line Timeline และ Line Today

 – Twitter สามารถใส่รูปหรือวิดีโอได้สูงสุดถึง 6 รายการ/ สัดส่วนภาน 1:1, 1.91:1/ ความยาววิดีโอสูงสุด 140 วินาที (แนะนำ 15 วินาที)

 

Carousel Ads

Carousel Ads เหมาะกับกับการโฆษณาแบบไหน ?

 

โชว์สินค้าหรือบริการของแบรนด์

การทำโฆษณาแบบ Carousel Ads นั้นเหมาะกับการโชว์สินค้าและบริการของแบรนด์มาก เพราะจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสินค้าได้หลากหลายขึ้น เช่น สินค้าคอลเลคชันใหม่มีอะไรบ้าง หรือนำเสนอเป็นตัวสินค้าที่พึ่งเปิดตัวใหม่ โดยเป็นรูปที่เห็นทุกสีก็ได้ และยังสามารถอธิบายรายละเอียดของสินค้าหรือบริการนั้นได้อีกด้วย โดยการใส่หัวข้อแต่ละส่วนเป็นข้อความที่แบรนด์ต้องการจะสื่อควบคู่ไปกับภาพสินค้าหรือบริการ และจากการสำรวจ Carousel Ads บน Facebook ก็พบว่า แบรนด์นิยมใช้โฆษณารูปแบบ Carousel Ads มากที่สุดในการโชว์สินค้าหรือบริการ

บอกเล่าเรื่องราว (Storytelling)

หากแบรนด์ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง การทำโฆษณาในรูปแบบ Carousel Ads ก็ตอบโจทย์เช่นกัน เพราะมันเป็นการนำเสนอแบบเรียงลำดับ แบรนด์ก็สามารถเล่าเรื่องผ่านรูปภาพแต่ละรูปได้ หากร้อยเรียงเรื่องราวเล่าออกมาได้ดีก็จะช่วยดึงดูดผู้พบเห็นโฆษณาได้อย่างแน่นอน และจะทำให้ดูมีเอกลักษณ์ในการนำเสนอได้ด้วย 

อธิบายวิธีการใช้งานแบบเข้าใจง่าย

ถ้าคุณไม่อยากอธิบายวิธีการใช้งานสินค้าและบริการของแบรนด์แบบวิดีโอ การทำโฆษณาแบบ Carousel Ads ก็ดูจะเหมาะมาก ๆ ด้วยการนำเสนอแบบรูปแบบเรียงลำดับจึงสามารถใช้อธิบายการใช้งานได้ไม่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น สินค้าเป็นไมค์ แบรนด์ก็สามารถสอนวิธีการใช้งานเป็นขั้นตอนเรียงตามลำดับรูปภาพตั้งแต่เริ่มจนจบได้ง่าย ๆ 

สร้าง Awareness ให้ดึงดูด

โฆษณาแบบ Carousel Ads ยังสามารถนำมาสร้าง Awareness ที่สุดแสนจะดึงดูดให้แบรนด์ได้ ทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักคุณมากขึ้น เช่น รูปแรกอาจจะบอกว่าแบรนด์คือใคร รูปที่สองบอกว่าสินค้าหรือบริการมีอะไรบ้างและรูปที่สามคุณสมบัติเด่นของสินค้า เป็นต้น จะสื่อสารในมุมให้ความรู้ หรือโน้มน้าวให้คล้อยตามก็ได้ เผื่อว่าคนที่เข้ามาเห็นโฆษณานี้รู้สึกถูกใจและอาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของแบรนด์คุณในอนาคตก็ได้นะ

ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้สินค้าในรูปแบบรีวิว

ใช้การโฆษณา Carousel Ads ในรูปแบบรีวิวมาช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้นะ และยังเป็นการการันตีคุณภาพสินค้าได้ด้วย เช่น ใช้รูปรีวิวสินค้าจากลูกค้า หรือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญนั้นถือเป็นกระบอกเสียงที่มีพลังเสียงมากกว่าแบรนด์เองด้วย ดังนั้นการนำเสนอในรีวิวเชิงบวกแบบนี้จะทำให้คนที่เลื่อนมาเจออาจจะเกิดความสนใจสินค้าหรือบริการของคุณเข้าจนได้จนกดเข้าไปดูเพื่อที่จะซื้อนั่นเอง

 

ทริคการทำ Carousel Ads

ทำโฆษณาแบบ Carousel Ads ให้ได้ผล

 

ไม่ใช้ตัวหนังสือเยอะจนไป 

เพราะ Carousel Ads เป็นการนำเสนอในรูปแบบของภาพก็ควรเน้นภาพมากกว่าตัวหนังสือ บวกกับคนยุคนี้เวลาเลื่อนดูฟีดก็มักจะดูแค่รูปภาพ ไม่ค่อยอ่านข้อความมากนัก นอกจากนี้การเน้นข้อความที่เยอะเกินไปก็ทำให้โฆษณาดูไม่น่าสนใจอีกด้วย

เลือกรูปให้อยู่ในธีมเดียวกัน

เพื่อให้ดูสวยงามและเป็นไปในทางเดียวกัน และยังทำให้รูปใดรูปหนึ่งไม่โดดจากกลุ่มเกินไปอีกด้วย 

จัดเรียงลำดับการเล่าเรื่องให้ดี

การเล่าเรื่องราวให้ดีจะช่วยดึงดูดให้คนเกิดความรู้สึกสนใจและอยากคลิกเข้าไปต่อได้นะ และอาจเสริมทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปด้วย เช่น การตั้งคำถามให้เกิดความอยากรู้และการมีส่วนร่วมของผู้เห็น 

ใช้สีสันสดใส โทนสะดุดตา

ออกแบบดีไซน์โฆษณา Carousel Ads ของคุณให้มีสีสันสดใส โทนสะดุดตา เพื่อสร้างความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งให้ได้ก็ยิ่งดี ทุกวันหลายแบรนด์ใช้ Carousel Ads เต็มไปหมด

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก