Performance Marketing กับธุรกิจอสังหา

อสังหาฯ เข้าสู่ยุค Performance Marketing เต็มรูปแบบ

Digimusketeers, 24 September 2021

ด้วยภาวะการระบาดของโควิด-19 ที่สะเทือนไปทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ปกติจะมีความต้องการสูงอยู่ตลอดเวลา ในระยะหลังนี้จะสังเกตได้ว่าบนหน้าไทม์ไลน์ Facebook หรือในเว็บไซต์ต่างๆ มีเพจโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแบรนด์ใหญ่และแบรนด์เล็ก กระหน่ำยิงแอดใส่เราอย่างคึกคัก 

โควิด-19 สร้างจุดเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์ของไทย การแพร่ระบาดของเชื้อโรค การล็อกดาวน์ การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เมื่อคนซื้อไม่กล้าออกนอกบ้าน คนขายต้องปิดสำนักงานขาย ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอด สถานการณ์ผลักดันให้เราต้องเร่งสู่โลกอนาคต ผู้ประกอบการต้องขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกช่องทาง

ในบรรดาเครื่องมือการทำตลาดออนไลน์ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เลือกใช้คือ การตลาดออนไลน์ การยิงแอดหรือโฆษณาออนไลน์ เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะมีการวิเคราะห์ Data ที่ช่วยให้นักการตลาดยิงแอดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ DigiMusketeers มีโอกาสได้ร่วมงานอยู่หลายครั้ง จึงมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการยิงโฆษณาเพื่อสร้าง Engagement ให้คอนเทนต์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการใหม่ หรือเพิ่มยอดผู้ลงทะเบียนรับข่าวสารหรือเยี่ยมชมโครงการ

Performance Marketing คืออะไร ?

สำหรับ Performance Marketing คือ การจ่ายเงินตาม Performance ที่ได้รับ เช่น มีคนคลิกแบนเนอร์เท่าไร ก็จ่ายเงินเท่านั้น ถ้าไม่มีการคลิก เจ้าของแพลตฟอร์มก็ไม่ได้เงิน เจ้าของสินค้าก็ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งหากแพลตฟอร์มอยากได้เงิน ก็ต้องพัฒนาเว็บไซต์หรือคอนเทนต์เพื่อดึงดูดคน และกระตุ้นให้เกิดการคลิก เรียกได้ว่า Win-Win ทั้งสองฝ่าย

ใช้ Performance Marketing กับธุรกิจอสังหาฯ จะเวิร์กไหม?

ต้องบอกว่าทุกธุรกิจสามารถใช้ Performance Marketing เพื่อทำตลาดออนไลน์ สร้างการรับรู้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ดึงดูดให้คนเข้ามาใช้บริการ ซึ่งสามารถทำได้หลายแบบ เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการหรือเสิร์ฟโปรโมชันดีๆ ยิ่งใช้กลยุทธ์นี้ก็ยิ่งเข้าหากลุ่มเป้าหมายได้ไวและประหยัดงบประมาณมากขึ้น

พื้นฐานที่ต้องมีในการทำ Performance Marketing อสังหาริมทรัพย์

หัวใจสำคัญอย่างหนึ่ง ของการทำ Performance Marketing คือ “เว็บไซต์” โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างเช่น บ้าน คอนโด เพราะเว็บไซต์ของโครงการก็จะเป็นเหมือน Sales Gallery หรือหน้าตาของโครงการ หลายๆ โครงการไม่ประสบความสำเร็จในด้านนี้อาจเป็นเพราะคิดว่ามีไว้ให้ข้อมูลอย่างเดียว ไม่ต้องให้ความสำคัญมากก็ได้ ซึ่งนี่อาจเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โครงการลงทุนทำการตลาดออนไลน์มากมาย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

ปัจจัยสำคัญอยู่ที่เครื่องมือในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั่นคือ ช่องทางออนไลน์ เช่น Google, Facebook, YouTube, Instagram, Twitter รวมไปถึง Social Media โดยต้องทำควบคู่กับการวิเคราะห์ (Analyse) และวัดผล (Measure) อยู่ตลอดเวลา จุดเด่นของการทำ Performance Marketing อยู่ที่ ทุกการกระทำหรือทุกสื่อที่ซื้อสามารถวัดผลลัพธ์ได้ ดังนั้น เราควรนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ ปรับปรุง และแก้ไขกลยุทธ์ในเชิงการตลาดและการขายอยู่ตลอดเวลาหากวิธีการหรือรูปแบบเดิมที่ใช้อยู่ไม่ประสบความสำเร็จ

ส่วนใหญ่ธุรกิจอสังหาฯ มักมาพร้อมโจทย์การหากลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจแบรนด์หรือโครงการ ข้อดีของการยิงแอดหรือโฆษณาออนไลน์คือ กลุ่มเป้าหมายสามารถกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนรับข่าวสารจากโครงการได้ทันที ดังนั้น DigiMusketeers จึงปล่อยแคมเปญการตลาดออนไลน์
Performance Marketing for real-estate

ขั้นตอนการทำ Performance Marketing ของธุรกิจอสังหาฯ

หลังได้รับโจทย์แล้ว ทีมงานต้องวิเคราะห์จุดเด่นของโครงการ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ Performance Marketing สำหรับแบรนด์นั้นๆ โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก วิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ระบบ Tracking System เพื่อดูพฤติกรรม User Journey และคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่สนใจจะซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม และส่งโฆษณาที่เหมาะสมไปให้ สร้างการรับรู้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสนใจและค้นหาข้อมูลของแบรนด์ ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวครอบคลุมพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายทุกช่องทาง

ตัวอย่าง Case Study ธุรกิจอสังหาฯ

เนื่องจากอสังหาฯ แต่ละชนิดย่อมมีกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน ต้องตีโจทย์ให้ได้ว่ารูปแบบโฆษณาแบบไหนที่ใช่และทำให้เขาคลิกลงทะเบียน โดยการส่งข้อมูลที่หมาะสมไปให้กลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม การมีข้อมูลเหล่านี้อยู่ในมือจะช่วยให้แบรนด์ได้มาซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีประสิทธิภาพและสนใจสินค้าจริงๆ นอกจากนี้ ต้องศึกษารูปแบบการทำโฆษณาของคู่แข่ง เพื่อหาช่องโหว่และดึงข้อได้เปรียบของแบรนด์เป็นจุดขาย

Performance Marketing for real-estate 02

Performance Marketing for real-estate | Digimusketeers

ในส่วนของการยิงโฆษณา ธุรกิจอสังหาฯ สามารถทำให้หลายช่องทาง Facebook, Google, YouTube ฯลฯ กลยุทธ์ที่ใช้ขึ้นอยู่กับ Insight ของกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นอย่างไร หากกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น แน่นอนว่าเรายิงโฆษณาไปพร้อมกับการเก็บ Data ในทุกจุด

ส่วนผลลัพธ์ที่ได้ มียอดการรับชมวิดีโอสูง และต่อยอดสู่การคลิกลงทะเบียนที่มีคุณภาพสูง นำไปสู่การปิดการขายให้กับแบรนด์ในที่สุด

สำหรับการทำตลาดออนไลน์ในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ การปรับตัวเพื่อช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องลงมือทำในยุคนี้ การมีที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลและวางแผน จะช่วยให้แคมเปญการตลาดออนไลน์ของคุณมีประสิทธิภาพ DigiMusketeers พร้อมให้คำปรึกษาโดยทีมนักการตลาดที่มีประสบการณ์ร่วมงานกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำมากมาย จึงสามารถให้คำแนะนำและช่วยบริหารแคมเปญได้ประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้

ร่วมงานกับ DigiMusketeers ได้ที่ https://digimusketeers.co.th/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก