เคล็ดลับการใช้ Youtube Tag บน Channel ของคุณ

Digimusketeers, 6 November 2021

Youtube Tag จะช่วยให้ระบบของ Youtube เข้าใจความหมายของ Content ของคุณมากขึ้น ว่า Content ของคุณเกี่ยวข้องกับอะไรเพื่อที่จะได้จัดหมวดหมู่ Content และเสนอขึ้นหน้าแรกของบุคคลที่สนใจหรือมีแนวโน้มที่จะสนใจใน Content ของคุณ ดังนั้นถ้าคุณต้องการทำ Youtube Chanel ของคุณให้สำเร็จ คุณควรที่จะต้องเรียนรู้เครื่องมือที่เรียกว่า Youtube Tag

Youtube Tag คืออะไร?

ก่อนที่จะเริ่มในการทำ Youtube Tag จำเป็นอย่างมากที่คุณต้องรู้จักก่อนว่า Youtube Tag คืออะไร Youtube Tag คือ Key words ที่คุณสามารถใส่เพิ่มลงไปใน Description ใต้ Content VDO ของคุณ หลังการ Upload ลงไปแล้ว เพื่อที่ทาง Youtube จะได้จัดหมวดหมู่ของ Content VDO ได้อย่างถูกต้องว่าจะต้องเผยแพร่ไปยังกลุ่มผู้สนใจกลุ่มไหน

Tag บน Youtube มีความสำคัญอย่างไร

ประโยชน์หลัก ๆ ที่เด่นชัดของการใส่แท็ก Youtube

  • ช่วยให้ผู้ชมเจอ Content ของคุณจาก Keywords ที่กลุ่มผู้ชมได้ทำการค้นหา และถ้าค้นหาไปตรงกับ Key wards ที่คุณใส่ไปในแท็ก Youtube แน่นอนที่ Content VDO ของคุณจะขึ้นมาให้กลุ่มผู้ค้นหาได้เห็นและมีโอกาสสูงที่จะกดไปเข้าชม
  • สามารถช่วยให้ Algorithm ของ Youtube จัดหมวดหมู่ให้สามารถแสดงในหน้าแรกของผู้ชมที่มีแน้วโน้มสนใจใน Content ของคุณเมื่อผู้ชมมีการค้นหาใน Youtube
  • ช่วยให้การค้นหาเนื้อหาของกลุ่มผู้ชมง่ายขึ้น เพราะในการใช้ Key words จัดหมวดหมู่ไว้ให้แล้ว รวมทั้งแท็กยังส่งผลถึงการค้นหาใน google อีกด้วย

วิธีการใส่แท็กบน Youtube

เมื่อลงชื่อเข้าใช้แล้ว เลื่อนไปยังเมนูด้านซ้ายมือกดเลือก Content หรือ Youtube Studio

และกดเลือกไอคอนรูปดินสอ เพื่อใส่ Detail Content ของคุณ

หลังจากอัปโหลดเรียบร้อยแล้ว เลื่อนลงมาและคลิกเลือก Show more และทำการใส่แท็ก Youtube ด้วยเครื่องหมาย # นำหน้า Key words ที่เกี่ยวข้องกับ Content VDO ของคุณ คุณสามารถใส่สูงสุด 500 ตัวอักษร แต่ควรที่จะเลือกใส่แท็กที่ตรงกับ Content มากที่สุด

ขั้นตอนสุดท้ายคือกด Save ตรงตำแหน่งขวาสุดของ Planform Youtube เท่านี้คุณก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจของ Content VDO ของคุณด้วยแท็ก Youtube แล้ว

วิธีการค้นหา Key words ที่น่าสนใจและตรงกับ Content ของคุณ

คุณสามารถใช้เครื่องมือออนไลน์ที่ชื่อว่า Chrome VidlQ เพื่อค้นหา Keywords ยอดฮิตในตอนนั้นเพื่อที่จะมาเพิ่มในแท็ก Content VDO ของคุณและที่สำคัญคุณจำเป็นต้องเลือกใช้แท็กที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา Content VDO ของคุณเพื่อที่ Youtube จะได้จัดหมวดหมู่ให้ Content VDO ของคุณอย่างถูกต้องและตรงกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มที่จะคลิกเข้ามาชม Content VDO ของคุณ

5 เทคนิคในการใส่แท็ก Youtube เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มาคลิกเข้าชม

  1. ไม่ควรใส่แท็กนอกเนื้อหา Content ควรต้องใส่แท็กที่มีเนื้อหาเดียวกันกับ Content เพื่อเพิ่มการการเจาะจงเนื้อหาตามที่ผู้ชมต้องการรับชม
  2. ตรวจสอบแท็กที่กำลังเป็นกระแส และตรงกับ Content ของคุณ เพื่อจะได้เพิ่มการค้นหาจาก Key words ของระบบ Youtube อัตโนมัติ แต่ข้อควรระวังคือ ควรที่จะต้องใช้แท็กที่เป็นกระแสและเกี่ยวข้องกับ Content เพื่อป้องกันปัญหาการถูกบล็อกจากระบบ Youtube
  3. การใส่แท็กต้องเจาะจงและใกล้เคียงกับ Content ของคุณมากที่สุดเพื่อการค้นหาและแสดงผลอย่างฉับไว
  4. ใช้คำพ้องความหมาย หรือ การใส่แท็ก Youtube ที่มีความหมายใกล้เคียงกันเพื่อการแสดงผลการค้นหาผ่านแท็กที่จะขยายกว้างมากขึ้น
  5. คุณสามารถใช้เครื่องมืออย่าง Tune Pocket มาช่วยในการค้นหาแท็กและสร้างแท็กที่เกี่ยวข้องกับ Content ของคุณโดยตรงและที่สำคัญ Tune Pocket เป็นการเปิดให้ใช้บริการฟรี
    เทคนิคทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทคนิคที่จะทำให้ Content ของคุณดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาชมและที่สำคัญการสร้างแท็กอย่างถูกต้องไม่ใช้แท็กมากเกินไปจะทำให้การค้นหาจากผู้เข้าชมได้พบเจอกับ Content ที่น่าสนใจของคุณมากยิ่งขึ้น

5 สุดยอดเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยในการใส่แท็ก Youtube

หากต้องการให้แท็กของคุณทำงานได้ผลตามที่ตั้งใจ วันนี้เรามีเครื่องมือออนไลน์ที่จะสร้างแท็กและทำให้ Content ได้แท็กที่เหมาะสม มีคุณภาพและไม่มีปัญหากับทาง Youtube มาให้เลือกใช้กัน

  1. Keywordtool.io ทำหน้าที่แนะนำ Key words และแนวโน้มในการค้นหาย้อนหลังได้ถึง 12 เดือน ซึ่งคุณสามารถนำ Key words ที่คุณต้องการใส่เครื่องมือนี้และตรวจสอบได้เลย
  2. Rapidtags การใส่แท็ก Youtube ที่คุณต้องการลงในเครื่องมือนี้เพื่อที่ Content VDO ของคุณจะได้ค้นพบแท็กที่เหมาะสม
  3. YTube Tool เครื่องมือที่จะใส่แท็ก Youtube ให้เหนือกว่าคู่แข่งเพียงแค่คุณใส่ URL ลงในเครื่องมือนี้
  4. Keyword key ป้อน Keyword ที่คุณต้องการใช้ใส่ลงไปเครื่องมือนี้จะแสดงการค้นหาออกมาในรูปแบบ PPC ความยากง่ายของ SEO ขอบเขต CTR ทั้งยังสามารถกรองผลลัพธ์ของคุณตามเขตประเทศและภาษาที่คุณต้องการเจาะจง
  5. VidlQ เครื่องมือตัวนี้จะแสดง keywords ที่เกี่ยวข้อง ปริมาณการแข่งขันของ Key words และความสนใจจากการค้นหา Key words นั้น ๆ
    เครื่องมือเหล่านี้ช่วยในการปรับแท็ก Youtube ให้เหมาะสมตามหลัก SEO และส่งเสริม Content ของคุณให้เป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น

Special Tip

ลองนึกถึง Tag ของคุณโดยไม่อ่านชื่อเรื่องหรือคำอธิบายของ Content VDO ของคุณว่าสามารถใช้ Key words เดียวในการแท็ก Youtube ได้ไหม ถ้ายังคุณสามารถใช้เครื่องมือช่วยคิด Key words อื่นมาเพื่อนทำแท็กเพิ่มในเนื้อหา Content ของคุณเพื่อดึงดูดความสนใจให้มีผู้เข้าชมมากขึ้น

การใช้ Tag อย่างถูกต้องอาจจะมีการส่องดูจากแท็กของ Content ที่เป็นที่นิยม มีชื่อเสียงและผสมเข้าไปในแท็กแต่วิธีนี้คุณอาจจะมีปัญหากับ Youtube ได้แม้จะได้ผลแต่ก็มีความเสี่ยงที่สูง

Copy Tag จาก Content VDO ยอดนิยม ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่คุณสามารถใช้แท็กจากช่องยอดนิยมแต่แท็กนั้นๆ ต้องมีความเกี่ยวข้องกับ Content ของคุณด้วยเพื่อป้องกันปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น

การใช้ Youtube Tag มีความสำคัญในการค้นหาของผู้ชมให้พบเจอ Content VDO ของคุณง่ายขึ้นด้วยการจัดหมวดหมู่ให้อยู่ใน Keywords การค้นหาตามที่ Youtube กำหนด แต่ในการใส่ Tag Youtube ก็จำเป้นต้องมีเทคนิคในการใส่แท็กให้น่าสนใจและถูกต้องตามกฎของ Youtube เพื่อกันปัญหาและเพิ่มจำนวนผู้ชมให้กับ Content VDO ของคุณอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

===============================================

ที่มา
https://blog.hootsuite.com/how-to-use-tags-on-youtube/
https://blog.hubspot.com/marketing/youtube-tags
https://backlinko.com/hub/youtube/tags
https://www.brightedge.com/glossary/should-you-create-youtube-video-tag

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก