Performance Marketing คืออะไร?

Digimusketeers, 10 February 2021

จะเป็นอย่างไรถ้างบโฆษณาออนไลน์หายไปอย่างไร้ร่องรอย ปัญหาคือคุณไม่รู้ว่าเงินหายไปไหน นักการตลาดทุกคนจึงต้องพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาออนไลน์ ด้วยการใช้กลยุทธ์ Performance Marketing เพื่อให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

จริงๆ แล้ว Performance Marketing คล้ายกับ Affiliated Marketing ที่มีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่างคือ เจ้าของสินค้า, แพลตฟอร์ม และ ลูกค้า โดยปกติการลงโฆษณาออนไลน์จะเริ่มจากเจ้าของสินค้าจ่ายเงินให้แพลตฟอร์มเพื่อนำแบนเนอร์โฆษณาไปวาง ส่วนจะมีคนคลิกหรือขายของได้หรือไม่นั้น เจ้าของแพลตฟอร์มจะไม่เกี่ยวข้อง เปรียบได้กับเจ้าของห้องเช่าที่ให้เช่าพื้นที่หน้าร้านขายของเท่านั้น

Performance Marketing คืออะไร ?

สำหรับ Performance Marketing คือ การจ่ายเงินตาม Performance ที่ได้รับ เช่น มีคนคลิกแบนเนอร์เท่าไร ก็จ่ายเงินเท่านั้น ถ้าไม่มีการคลิก เจ้าของแพลตฟอร์มก็ไม่ได้เงิน เจ้าของสินค้าก็ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งหากแพลตฟอร์มอยากได้เงิน ก็ต้องพัฒนาเว็บไซต์หรือคอนเทนต์เพื่อดึงดูดคน และกระตุ้นให้เกิดการคลิก เรียกได้ว่า Win-Win ทั้งสองฝ่าย

Performance Marketing สามารถใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มในโลกออนไลน์ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มาช่วยวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ รวมถึงต้องมีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายทางธุรกิจ

พร้อมจะนำ Performance Marketing ไปใช้กับธุรกิจของคุณห

รือยัง เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก DigiMusketeers ได้ที่ ​www.digimusketeers.com

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก