เทรนด์สี

แนะนำ 7 เทรนด์สี 2025 เหมาะแก่การนำไปใช้กับธุรกิจ สะท้อนความคิดสร้างสรรค์

Digimusketeers, 19 November 2024

ในโลกยุคดิจิทัล ทุกธุรกิจมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ดังนั้นการนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ จะเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อขยายฐานผู้เข้าชม แต่ในโลกออนไลน์ การแข่งขันสูงมาก ทำให้การเลือกสีงาน Graphic Design สำคัญต่อภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ดังนั้นในปี 2025 นี้ ทุกงานกราฟิกควรเลือกเทรนด์สีที่น่าสนใจ แล้วจะมีสีสันใดบ้าง สามารถศึกษาได้ ที่นี่

เทรนด์สีมีความสำคัญอย่างไร ต่องานกราฟิกของธุรกิจ

ด้วยความที่ทุกธุรกิจหันมาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันในเชิงธุรกิจสูงมาก แล้วการ ออกแบบกราฟฟิก นับว่าเป็นหัวใจสำคัญของการสื่อสารภาพลักษณ์และภาพจำของธุรกิจให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการ แล้วทุกงานที่ออกแบบ การเลือกเฉดสีก็มีความจำเป็นเช่นกัน เพราะว่าตามหลักจิตวิทยา “สีมีผลต่อจิตใจและอารมณ์” เมื่อเลือกสีสันที่มาแรง เป็นเทรนด์สีใหม่และกระตุ้นความรู้สึกได้ด้วย ก็ส่งผลให้

  1.  ภาพลักษณ์ของธุรกิจเป็นที่น่าจำจด
  2. ยอดขายพุ่งสูง เพราะผู้เข้าชมตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
  3. มีความรู้สึกที่ดีต่อธุรกิจอีกด้วย

7 เทรนด์สีในการงานกราฟิกที่ควรนำไปใช้ในงานธุรกิจ

อีกไม่กี่เดือนก็จะผ่านปีเก่า ก้าวไปสู่ปีใหม่แล้ว การเลือกเฉดสีที่นำมาใช้การ ออกแบบกราฟฟิกควรเลือกเทรนด์สีที่ผ่านการสำรวจมาแล้วว่านิยมในปี 2025 เพราะจะทำให้งานกราฟิกทันสมัย เป็นผู้นำเทรนด์ และภาพลักษณ์ของธุรกิจดูน่าเชื่อถือ ไม่ล้าหลังนั่นเอง แล้วในปีหน้า จะมีเฉดสีไหนที่มาแรงบ้าง ในหัวข้อนี้ จัดมาให้ 7 เฉดสี ต่อไปนี้

Chardonnay เทรนด์สี 2025

1. Chardonnay

สีแรกที่น่าสนใจ เป็นเฉดสีองุ่นเหลือง (13-0633 TCX) หรือที่เรียกว่า Chardonnay ซึ่งเป็นสีที่มีผลต่อจิตใจอย่างมาก เพราะสีนี้ ช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เห็นรู้สึกสดใส มีพลังบวกมากขึ้น ดังนั้นเมื่อนำเฉดสีดังกล่าว มาใช้ในงาน Graphic Design จะทำให้ผู้ชม มองเห็นพลังบวกในธุรกิจและรู้สึกอยากเข้ามาชมสินค้าและบริการมากขึ้น  

Clearwater เทรนด์สี 2025

2. Clearwater

สีต่อมา เป็นเฉดสีฟ้าอ่อน (12-4608 TCX) หรือที่เรียกว่า Clearwater เป็นเฉดสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด แต่ก็ไม่ได้ล้าสมัย เมื่อนำมาใช้ในการออกแบบกราฟฟิกจะทำให้ผู้ที่ชมภาพรู้สึกสบายใจ ปรับสมดุลจิตใจได้ดี และเล็งเห็นถึงความก้าวหน้าของธุรกิจ มีสิ่งใหม่ ๆ นำเสนอนั่นเอง

Crystal Pink เทรนด์สี 2025

3. Crystal Pink

สีนี้ แม้จะมาในเฉดสีชมพูอ่อน (12-1605 TPX) หรือ Crystal Pink ให้ความรู้สึกสดใส แต่พอนำมาใช้ในงานกราฟิกเทรนด์สีนี้ กลับให้ความรู้สึกเท่าเทียม เสมอภาค การเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ส่งผลไปถึงจิตใจของผู้ชมรู้สึกไม่ถูกตีกรอบใด ๆ มีอิสระ ดังนั้นผู้ที่เห็นภาพก็จะมีทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจได้ในที่สุด

Cherry Tomato เทรนด์สี 2025

4. Cherry Tomato

ต่อมา เป็นเทรนด์สีแดงมะเขือเทศเชอร์รี (17-1563 TCX) หรือ Cherry Tomato ที่หลายธุรกิจมองข้ามสีนี้ เพราะคิดว่าดูเร่าร้อนเกินไป แต่ในทางจิตวิทยา สีแดง จะเป็นสีที่แสดงความคิด ความรู้สึก จุดยืนที่ชัดเจนให้ธุรกิจได้ รวมไปถึงเป็นสีเดียวที่กระตุ้นความอยากซื้อของผู้พบเห็นได้ดี ทำให้ยอดขายดีขึ้นด้วย

Grenoble Green เทรนด์สี 2025

5. Grenoble Green

เทรนด์สีสีเขียวมอส (15-0544 TPG) หรือที่เรียกว่า Grenoble Green เป็นเฉดสีที่ดูอบอุ่น ธรรมชาติสบายตา สบายใจ ทว่าเมื่อนำสีดังกล่าวมาใช้งาน Graphic Design สิ่งที่สัมผัสได้ คือ ความอุดมสมบูรณ์ ทันสมัย มีการเติบโตและวางใจได้ ทำให้ผู้ที่ชมภาพ รู้สึกอยากเข้ามาศึกษาธุรกิจมากขึ้นนั่นเอง

Skipper Blue เทรนด์สี 2025

6. Skipper Blue

Skipper Blue หรือ เทรนด์สีสีม่วงอมน้ำเงิน (19-3936 TCX) เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่หลายธุรกิจมองข้าม เพราะสีดังกล่าวดูลึกลับ อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจในเชิงลบ ทว่าในความเป็นจริง แม้สีม่วงอมน้ำเงินจะดูลึกลับ แต่ว่ามีความน่าค้นหา นาติดตามอยู่ แล้วยังให้ความรู้มีความหวัง มีแสงสว่างเล็ก ๆ ในมุมมืด ทำให้ผู้ที่ได้เห็นงานกราฟิกสีนี้ รู้สึกมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ และอยากเข้ามาค้นหาสิ่งดี ๆ ในธุรกิจได้

Smokey Olive เทรนด์สี 2025

7. Smokey Olive

แม้จะเป็นเทรนด์สีเทาอมน้ำตาล (18-0516 TCX) หรือ Smokey Olive แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกเชิงลบต่อธุรกิจ แต่ตรงกันข้าม กลับทำให้รู้สึกว่าธุรกิจมีความทันสมัย สามารถใช้งานได้จริง เก๋ และน่าสนใจ ยิ่งนำเฉดสีนี้ มาใช้ในธุรกิจที่เกี่ยวกับการออกแบบ ก่อสร้าง งานศิลปะ ยิ่งกระตุ้นความสนใจได้ดี

วิธีเลือกใช้สีงาน Graphic Design ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เทรนด์สี 2025 จะเห็นได้ว่ามีหลากหลายเฉดมาก ทำให้การเลือกเฉดสีที่เหมาะสมกับธุรกิจมีความสำคัญมาก เพราะไม่ใช่ทุกเฉดสีจะใช้ได้กับทุกธุรกิจ สิ่งที่นักออกแบบจะต้องคำนึงอันดับแรก ก่อน ออกแบบกราฟฟิก คือ กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการนำเสนอสินค้าและบริการไป เพราะจะช่วยให้การออกแบบภาพ เฉดสี เจาะลึกถึงความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด เช่น กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็ก ดังนั้นภาพลักษณ์ของธุรกิจ ควรให้ความรู้สึกสดใส อารมณ์ดี เข้าถึงง่าย จึงเลือกใช้เฉดสีเหลือง เป็นต้น การพิจารณาในลักษณะนี้ จะช่วยให้เลือก  เทรนด์สี ได้ง่ายและมีคุณภาพที่สุด

เทคนิค การออกแบบกราฟฟิก ให้สื่อสารกับลูกค้าง่ายขึ้น

       ในการออกแบบกราฟฟิกไม่ได้มีเพียงแค่สีเดียวในหนึ่งภาพ ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจ แล้วนำไปเผยแพร่ให้กลุ่มเป้าหมายเห็นและเข้าใจทางแบรนด์ง่ายขึ้น คือ การวางแผนสีหลัก สีรอง ให้เน้นตามความสำคัญของสิ่งที่จะนำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกคล้อยตามกับสินค้าและบริการต่าง ๆ เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ สามารถใช้สีเหลือง สีน้ำเงิน และสีแดง เพื่อให้ความรู้สึก สดใส ทันสมัย และมีเสน่ห์ดึงดูดน่าใช้สินค้า เป็นต้น

สรุป

เทรนด์สีมีความสำคัญต่องาน Graphic Design และภาพลักษณ์ของธุรกิจอย่างมาก ดังนั้นก่อนที่จะเผยแพร่ภาพต่าง ๆ ลงสื่อออนไลน์ ควรเริ่มต้นจากการเลือกเฉดสีที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจให้ได้ก่อน จะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่าย ยอดขายจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นได้นั่นเอง

Graphic Design เทรนด์สี 2025

 

 FAQ คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ เทรนด์สี

 

เทรนด์สีมีผลต่ออารมณ์ผู้ใช้บริการของธุรกิจอย่างไร

  • มีผลอย่างมาก เพราะสีสามารถสื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้พบเห็นได้ เมื่อเลือกเฉดสีที่ตรงกับธุรกิจ ช่วยให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจเป็นที่น่าจดจำในเชิงบวก

ออกแบบกราฟฟิกมีสีเฉพาะธุรกิจมีผลดีอย่างไรบ้าง

  • ช่วยให้ธุรกิจ มีภาพลักษณ์และภาพจำเฉพาะ ทำให้กลุ่มเป้าหมายจำได้ง่าย เพราะธุรกิจที่ทำการตลาดออนไลน์ มีคู่แข่ง หากไม่มีจุดเด่น ภาพจำเฉพาะของธุรกิจ จะทำให้ธุรกิจไม่โดดเด่นและไม่น่าสนใจ

เทรนด์สีใดควรหลีกเลี่ยงในงาน Graphic Design ของธุรกิจ

  • ทุกสีสามารถใช้ได้ แต่ต้องศึกษาตลาดคู่แข่ง ไม่ควรใช้เทรนด์สีที่คล้ายคลึงกับคู่แข่งมาก จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสับสนได้นั่นเอง

เทรนด์สีใดใช้ออกแบบกราฟฟิก กระตุ้นยอดสั่งซื้อได้ดีที่สุด

  • เทรนด์สีแดง มีความเร่าร้อน โดดเด่น เมื่อกลุ่มเป้าหมายเห็นงานกราฟิกที่เป็นเฉดสีนี้ จะให้ความรู้สึกสะดุดตาและกระตุ้นความอยากซื้อหรือใช้บริการทันทีนั่นเอง

 

ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Graphic Design & Motion Graphic สร้างสรรค์ Artwork บนช่องทาง Online และ Offline ออกแบบโลโก้ ออกแบบ CI Branding ดีไซน์สร้างสรรค์ เป็นเอกลักษณ์ เพิ่มยอดขายและการเข้าถึง สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพิ่มโอกาสให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณ ปิดการขายได้มากขึ้น

 

เพิ่มยอดขายด้วยการสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาที่ตรงใจ

ติดต่อไลน์

แอดไลน์เพื่อปรึกษาเราฟรี

 

เลือกอ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Graphic Design

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก