ข้อดีที่แบรนด์ควรจ้าง Web Design Agency

6 ข้อดีที่แบรนด์ควรจ้าง Web Design Agency

Digimusketeers, 11 May 2023

การมี Web Design ที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้การตลาดแบรนด์ดีขึ้นได้จริงไหม ? ลองคิดว่าหากเป็นคุณที่กำลังสนใจสินค้าบางอย่าง คุณเข้าไปดูที่เว็บไซต์นั้น แล้วได้เห็นว่าเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นดูดี สวยงาม ใช้งานง่าย มันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณกล้าตัดสินใจซื้อสินค้านั้นเพิ่มขึ้นหรือไม่ล่ะ !? 

เพราะ Web Design นั้นเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ เปรียบเป็นอีกฟันเฟืองสำคัญที่เสริมให้เครื่องจักรแห่งการตลาดทำงานได้ดีขึ้น เพื่อให้แบรนด์ไปถึงเป้าหมายในการทำการตลาดนั่นเอง ซึ่งเป้าหมายที่ว่านี้ก็คือเพื่อสร้างยอดขาย ทำกำไร สร้างการรับรู้ เพิ่มการมีส่วนร่วมและอื่น ๆ อีกมากมาย

 

Web Design คืออะไร ?
Web Design คืออะไร

Web Design คือการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกของเว็บไซต์ ความสวยงามต่าง ๆ และการออกแบบฟังก์ชันการทำงานที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก คนที่ทำหน้าที่ออกแบบเว็บไซต์เราจะเรียกว่า Web Designer ส่วนคนที่ทำหน้าที่เขียนโค้ดเว็บไซต์หลังบ้านเพื่อสร้างการทำงานที่ต้องการผ่านการใช้ภาษาคอมพิวเตอร์อย่าง JavaScript, CSS, HTML, Python, Ruby on Rails และอื่น ๆ เราจะเรียกกันว่า Web Development ซึ่งทั้งสองฝ่ายนี้ต้องทำงานร่วมกัน

Web Design ที่ดีนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนประกอบกันนั่นก็คือ

1. User Interface : เว็บไซต์ที่มีดีไซน์สวยงาม มีการจัดองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ที่สวยงามเป็นระเบียบ เก็บงานเนี้ยบ 

2. User Experience : เว็บไซต์ที่มีดีไซน์การใช้งานง่ายต่อผู้ใช้งาน คือ มองเห็นส่วนต่าง ๆ ได้ง่าย ทั้งข้อความ ภาพ รวมไปถึงปุ่ม Call to Action ต่าง ๆ เห็นแล้วสบายตา ไม่รู้สึกสับสน

โดยรวมแล้วการที่จะได้ Web Design ที่ดีและมีประสิทธิภาพนั้น ไม่ใช่แค่การดูเพียง 2 ส่วนที่กล่าวไปเท่านั้น แต่ควรให้ความสำคัญกับทุกจุดจริง ๆ ทั้งฟอนท์, สี, ดีไซน์ Responsive Website, Funnel Navigation รวมถึงการ Testing ด้วย


Responsive Website คืออะไร ?

 

บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจคำว่า Responsive Website Design มันคือการเขียนเว็บไซต์โดยกำหนด HTML และใช้ CSS ในการแสดงผลให้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามหน้าจออุปกรณ์ที่แตกต่างกัน แปลสั้น ๆ ว่าสามารถเปิดเว็บไซต์บนอุปกรณ์ไหนก็ได้ เพื่อให้หน้าเว็บไซต์สามารถแยกการแสดงผลได้ตามหน้าจอแบบต่าง ๆ เพื่อคงความสวยงาม เหมาะสม 


Web Design ส่งเสริมการตลาดได้อย่างไร ?
 

แสดงตัวตนแบรนด์ผ่าน Web Design

องค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ต้องคำนึงถึงการใส่อัตลักษณ์ของแบรนด์ไปให้ได้มากที่สุด และเกิดจากกระบวนการทางการตลาดที่จะถูกนำมาใส่ในเว็บไซต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคอนเซปต์การดีไซน์ โลโก้ สี ฟอนท์ที่เลือกใช้ เนื้อหา ภาพประกอบ สิ่งเหล่านี้ล้วนถูกออกแบบและจัดวางจากการทำ Web Design ที่ดี

Conversion  Rate Optimization (CRO) ได้ผลดี

CRO คือการเพิ่มประสิทธิภาพและการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ออกมาดึงดูดผู้ใช้งานจนเกิดการซื้อขายบนเว็บไซต์มากที่สุด เป็นส่วนที่จะช่วยในการสร้างกำไรให้แบรนด์ ซึ่งการมี Web Design ที่ดีมักจะคำนึงถึงการทำ CRO มาแล้ว ตั้งแต่การใช้งานที่คลอบคลุม การแสดงผลหน้าเว็บไซต์เร็ว มีแผนผังเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย ดึงดูดให้ผู้ชมอยากซื้อสินค้าหรือดูรายละเอียดต่าง ๆ 

สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี

การมี Web Design ที่ดีก็เหมือนกับการแต่งตัวให้ดูดี ดังนั้นมันจึงช่วยดึงดูดผู้คนให้เข้ามายังเว็บไซต์แบรนด์ได้ และหากผู้ชมได้เห็นเว็บไซต์ที่สวยงาม ใช้งานง่ายก็ย่อมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ชมได้มากกว่าเว็บไซต์ที่โหลดช้า แผนผังเว็บไซต์ซับซ้อนชวนสับสน


ทำไมแบรนด์ควรจ้าง Web Design Agency
ทำไมแบรนด์ควรจ้าง Web Design Agency

 

ได้ผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง

ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Web Design อย่างแท้จริงที่สามารถให้คำแนะนำและนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ เหมาะสมกับสิ่งที่แบรนด์ต้องการได้ เช่น ดีไซน์เว็บไซต์แต่ละแบบควรใช้กับแบรนด์ประเภทไหน การออกแบบที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้ใช้งาน คำนึงถึงการพัฒนาการตลาด การดูแล บำรุงรักษา การทำ SEO รวมถึงการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ด้วย

ประหยัดต้นทุนและเวลามากกว่า

หากแบรนด์สามารถจ้างทีม Agency มาทำ Web Design ให้จะช่วยประหยัดต้นทุนและประหยัดเวลามากกว่า เพราะจะได้คนที่ทำได้ตั้งแต่กระบวนการแรกจนขึ้นเว็บไซต์ได้จริงในการจ้างครั้งเดียวแน่นอน ไม่ต้องเสียเวลาหาทีมงานภายในหรือหาฟรีแลนซ์ที่เหมาะสมในแต่ละขั้นตอนการทำงานให้วุ่นวาย

ได้เว็บไซต์มีคุณภาพ

Web Design Agency คือคนที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในด้านนี้จริง ๆ ทำให้แบรนด์จะได้เว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล และยังมีความรับผิดชอบในการส่งมอบงานอย่างมีคุณภาพพอ รวมไปถึงการให้คำแนะนำ การควบคุมกระบวนการทำงานทุกขั้นตอนและดูแลบริการในทุก ๆ ด้านตั้งแต่ตั้นจนจบ

แถมยังสามารถทำงานในโครงการได้หลากหลาย ทั้ง Microsite ขนาดเล็ก เว็บ Creative campaign รวมไปถึงเว็บไซต์ Corperate ขนาดใหญ่

ช่วยดันเว็บไซต์ติด SEO มากกว่า

แน่นอนว่าบริษัทที่รับทำ Web Design ต้องมีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์จึงรู้ว่า SEO เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะสามารถสร้าง Organic Traffic ให้กับเว็บไซต์ของแบรนด์ได้แบบไม่ต้องเสียเงิน ทำให้ Web Design Agency สามารถออกแบบดีไซน์ให้สอดรับกับหลัก ได้อย่างแม่นยำ

Think Like Users ตัวจริง

Web Design Agency จะออกแบบเว็บไซต์ในสไตล์ Think Like Users จริง ๆ ด้วยประสบการณ์ที่ได้ทำให้ลูกค้ามาหลากหลายแบรนด์ทำให้พวกเขาเข้าใจว่าผู้ใช้งานแต่ละแบบชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการในช่วงเวลาที่ใช่ อีกทั้งยังชวยลดการทำงานของผู้เข้าชมเว็บไซต์ มีการทำการบ้านมาอย่างดี คอยปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ความรวดเร็วในการทำงาน

ความเป็นมืออาชีพของ Web Design Agency นั้นทำให้กระบวนการทำงานนั้นถูกวางแผนมาเป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำโปรเจกต์ต่าง ๆ สำเร็จไปด้วยระยะเวลาที่เร็วและไวกว่าการที่แบรนด์ต้องทำด้วยตัวเอง ช่วยให้แบรนด์มีเวลาไปโฟกัสในเรื่องการทำงานส่วนอื่นในธุรกิจที่สำคัญมากขึ้นได้

 

ดิจิมัสเกตเทียส์มีทีม Web Design มากประสบการณ์ที่สามารถออกแบบเว็บไซต์ให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและเหมาะกับแบรนด์ของคุณและยังควบคุมทุกขั้นตอนการทำงาน มีการทดลองใช้กับผู้ใช้งานจริง

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก