Data Consulting

All Works

Data Consulting

บริการวิเคราะห์การตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก

วิเคราะห์ข้อมูลผ่านการติดตั้ง Tools ที่ใช้เก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์

ได้ข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ในอนาคตให้เติบโต

สามารถนำเอาข้อมูลที่ได้ มาทำโฆษณาที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ทำไมต้องมี Data Consulting ในการทำธุรกิจ

การติดตั้งเครื่องมือ (Data Tracking) และการนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงลึก (Data Analysis) ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น เพื่อให้ได้การติดตั้งและการวิเคราะห์เหล่านั้นมาอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งจำเป็นมากในการทำการตลาด เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์นั้นต่างจากผู้บริโภคฝั่งออฟไลน์โดยสิ้นเชิง ทุกอย่างถูกทำผ่านการเลื่อนหรือคลิกดู การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเชิงลึกจะช่วยให้แบรนด์รู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคของเราเป็นแบบไหน เว็บไซต์เราตอบโจทย์พวกเขาหรือไม่ หรือฟังก์ชันไหนที่คนสนใจเยอะ ควรจะพัฒนาต่อหรือเพิ่มเติมส่วนไหนเพื่อให้ดึงดูดใจผู้บริโภคทั้งเก่าและใหม่

สิ่งที่จะได้รับจากบริการนี้ของดิจิมัสเกตเทียส์

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรม ผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking คืออะไร ?

เป็นการติดตั้ง Tools ตัวหนึ่งบนเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์และสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้บริโภคได้เข้ามาหน้าเว็บไซต์โดยวิธีใด หรือเข้ามาเว็บไซต์ผ่านโฆษณาตัวไหน ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลดิบในการทำ Data Analysis เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อนำมาต่อยอดทางธุรกิจ

Data Analysis คืออะไร ?

เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลดิบผ่านเครื่องมือเก็บข้อมูล (Data Tracking) ที่ติดตั้งไว้บนเว็บไซต์นั้นๆ โดยข้อมูลที่ถูกบันทึกลงในฐานข้อมูลจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่แบรนด์เอาไปใช้ประโยชน์ด้านการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเพื่อให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้นในอนาคต

ใช้บริการ Data Consulting ของเราดีอย่างไร ?

ได้ฐานข้อมูลที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริโภคสำหรับธุรกิจของคุณจริงๆ จากการทำ Big Data ที่นำมาวิเคราะห์ได้

สามารถนำข้อมูลมาต่อยอดได้หลายด้านของธุรกิจ เช่น กลยุทธ์การตลาด การโปรโมตสินค้า การเตรียมสต๊อกของให้เหมาะกับช่วงเวลาและอีกมากมาย

ได้รู้จักผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้งเป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ

คำถามที่พบบ่อย

  • การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) คืออะไร

    การนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการวิเคราะห์ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามา ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ และสามารถ นำข้อมูลนั้นไปประยุกต์ใช้ในด้านอื่นๆ เช่น ใช้ข้อมูลในการวางแผน กลยุทธ์การตลาด ใช้คาดการณ์แนวโน้ม รวมถึงใช้วิเคราะห์ พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ซื้อ เป็นต้น

  • ตัวอย่างการนำ Data Analytics มาใช้ในธุรกิจ

    การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว และเพิ่มความสามารถในโลกออนไลน์ให้องค์กรได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่นการนำข้อมูลมาใช้ในการสร้าง A/B Testing เพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในการทดสอบ A/B Testing ที่จะสามารถวัดผลได้ดีจะต้องมาการกำหนดเป้าหมายก่อน เช่น ต้องการวัดค่า CTR จากการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ ต้องการวัดค่า Conversion Rate จากการ Click Email เป็นต้น

  • Data Tracking ทำอย่างไร

    การเก็บข้อมูลโดยการ Tracking Event บนเว็บไซต์ทำได้โดยการใช้เครื่องมือของ Google ที่มีชื่อว่า Google Tag Manager (GTM) โดย GTM จะทำหน้าที่เก็บชุดคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้ให้เก็บข้อมูลใน Event ต่างๆ ของ User ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้ง Code GTM ลงบนเว็บไซต์ ที่ต้องการเก็บข้อมูล

เพิ่มยอดขายด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเชิงลึก
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

บทความล่าสุด

ดูทั้งหมด
เอเจนซี่รับทำ seo

เอเจนซี่รับทำ seo ช่วยให้แบรนด์เป็นรู้จักได้อย่างไร?

ธุรกิจในยุคดิจิทัล นอกจากการแข่งขันจะสูงแล้ว การมีเว็บไซต์ธุรกิจที่ช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ แบรนด์ต่างต้องการ แล้วถ้ายิ่งติดอันดับต้น ๆ ในผลการค้นหาของ…
19 June 2024
หาอินฟลูเอนเซอร์ tiktok

แนะนำ 6 อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในไทย สร้างแบรนด์ให้ปัง!! ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย

ถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มาแรงแซงโค้งในตอนนี้ ต้องยกให้กับ TikTok ด้วยรูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้น ที่ปัจจุบัน TikTok ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างแบรนด์และการตลาด ในขณะเดียวกันอินฟลูเอนเซอร์เองก็สามารถใช้พื้นที่ในการพัฒนาคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม และสำหรับใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์ TikTok…
18 June 2024
เว็บขายของ

7 เทรนด์เว็บขายของออนไลน์ปี 2024 รุกตลาด เพิ่มยอดขาย

ในยุคที่การซื้อขายออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างปรับกลยุทธ์ พัฒนารูปแบบการขาย สินค้า และบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้า ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และเดี๋ยวนี้ก็มีเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว…
17 June 2024

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก