Data Consulting

All Works

Data Consulting

บริการวิเคราะห์การตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก

วิเคราะห์ข้อมูลผ่านการติดตั้ง Tools ที่ใช้เก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์

ได้ข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ในอนาคตให้เติบโต

สามารถนำเอาข้อมูลที่ได้ มาทำโฆษณาที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ทำไมต้องมี Data Consulting ในการทำธุรกิจ

การติดตั้งเครื่องมือ (Data Tracking) และการนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงลึก (Data Analysis) ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น เพื่อให้ได้การติดตั้งและการวิเคราะห์เหล่านั้นมาอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งจำเป็นมากในการทำการตลาด เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์นั้นต่างจากผู้บริโภคฝั่งออฟไลน์โดยสิ้นเชิง ทุกอย่างถูกทำผ่านการเลื่อนหรือคลิกดู การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเชิงลึกจะช่วยให้แบรนด์รู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคของเราเป็นแบบไหน เว็บไซต์เราตอบโจทย์พวกเขาหรือไม่ หรือฟังก์ชันไหนที่คนสนใจเยอะ ควรจะพัฒนาต่อหรือเพิ่มเติมส่วนไหนเพื่อให้ดึงดูดใจผู้บริโภคทั้งเก่าและใหม่

สิ่งที่จะได้รับจากบริการนี้ของดิจิมัสเกตเทียส์

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรม ผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking คืออะไร ?

เป็นการติดตั้ง Tools ตัวหนึ่งบนเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์และสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้บริโภคได้เข้ามาหน้าเว็บไซต์โดยวิธีใด หรือเข้ามาเว็บไซต์ผ่านโฆษณาตัวไหน ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลดิบในการทำ Data Analysis เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อนำมาต่อยอดทางธุรกิจ

Data Analysis คืออะไร ?

เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลดิบผ่านเครื่องมือเก็บข้อมูล (Data Tracking) ที่ติดตั้งไว้บนเว็บไซต์นั้นๆ โดยข้อมูลที่ถูกบันทึกลงในฐานข้อมูลจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่แบรนด์เอาไปใช้ประโยชน์ด้านการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเพื่อให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้นในอนาคต

ใช้บริการ Data Consulting ของเราดีอย่างไร ?

ได้ฐานข้อมูลที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริโภคสำหรับธุรกิจของคุณจริงๆ จากการทำ Big Data ที่นำมาวิเคราะห์ได้

สามารถนำข้อมูลมาต่อยอดได้หลายด้านของธุรกิจ เช่น กลยุทธ์การตลาด การโปรโมตสินค้า การเตรียมสต๊อกของให้เหมาะกับช่วงเวลาและอีกมากมาย

ได้รู้จักผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้งเป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ

คำถามที่พบบ่อย

  • การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) คืออะไร

    การนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการวิเคราะห์ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามา ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ และสามารถ นำข้อมูลนั้นไปประยุกต์ใช้ในด้านอื่นๆ เช่น ใช้ข้อมูลในการวางแผน กลยุทธ์การตลาด ใช้คาดการณ์แนวโน้ม รวมถึงใช้วิเคราะห์ พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ซื้อ เป็นต้น

  • ตัวอย่างการนำ Data Analytics มาใช้ในธุรกิจ

    การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว และเพิ่มความสามารถในโลกออนไลน์ให้องค์กรได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่นการนำข้อมูลมาใช้ในการสร้าง A/B Testing เพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในการทดสอบ A/B Testing ที่จะสามารถวัดผลได้ดีจะต้องมาการกำหนดเป้าหมายก่อน เช่น ต้องการวัดค่า CTR จากการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ ต้องการวัดค่า Conversion Rate จากการ Click Email เป็นต้น

  • Data Tracking ทำอย่างไร

    การเก็บข้อมูลโดยการ Tracking Event บนเว็บไซต์ทำได้โดยการใช้เครื่องมือของ Google ที่มีชื่อว่า Google Tag Manager (GTM) โดย GTM จะทำหน้าที่เก็บชุดคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้ให้เก็บข้อมูลใน Event ต่างๆ ของ User ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้ง Code GTM ลงบนเว็บไซต์ ที่ต้องการเก็บข้อมูล

เพิ่มยอดขายด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเชิงลึก
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

บทความล่าสุด

ดูทั้งหมด
Creative

Creative ตำแหน่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวงการโฆษณา

  รู้ไหมว่าตำแหน่งงานอย่าง Creative หรือ ครีเอทีฟ เป็นตำแหน่งหนึ่งที่สำคัญมากกับวงการโฆษณาเลยล่ะ พูดได้เต็มปากว่าขาดไม่ได้ เพราะงานโฆษณานั้นจัดว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์เพื่อสร้างแตกต่าง อาจจะไม่ใช่สำคัญแค่ในวงการธุรกิจโฆษณาเท่านั้น แต่อาจสำคัญในธุรกิจสายอื่นด้วย…
26 April 2024
Social Media

Social Media มีกี่ประเภทและสิ่งสำคัญที่คนทำแบรนด์ต้องรู้

  รู้ไหมว่าพวก Facebook, Instagram, YouTube, Twitter และอีกมากมายที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้เรียกว่า Social Media เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เราใช้แชร์สิ่งที่ต่าง…
25 April 2024
งานเขียนบทความ

งานเขียนบทความธุรกิจ สร้างเนื้อหาสุดปัง เปลี่ยนผู้ชม ให้กลายเป็นผู้ใช้

  ธุรกิจออนไลน์ นอกจากจะมีสินค้า บริการที่ดีแล้ว การทำคอนเทนต์ที่ช่วยส่งเสริมการขาย หรือแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้า ก็มีความสำคัญ และยิ่งเดี๋ยวนี้หลายแบรนด์…
22 April 2024

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก