DATA
-
เล่าเรื่อง Data Analysis แบบเข้าใจง่ายสุดๆ
คุณรู้จัก Data Analysis มากน้อยแค่ไหน และทราบหรือไม่ว่า Data Analysis มีความสำคัญอย่างไร? . ปัจจุบัน Data Analysis เป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้องค์กรจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ และวิเคราะห์เพื่อต่อยอดสู่การวางแผนธุรกิจ วันนี้เราเตรียมข้อมูลเรื่อง…
-
เปิดประตูสู่การวางแผนที่แม่นยำด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล (Data analysis) เป็นขั้นตอนที่จะตัดสินว่าการวางแผนของคุณจะสามารถไปถึงเป้าหมายหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลก่อนการวางแผนหรือวิเคราะห์ข้อมูลหลังดำเนินการตามแผน สิ่งที่สำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลคืออะไร วิธีใดที่จะทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลเกิดความแม่นยำและมีทิศทางที่ถูกต้องมากที่สุดรวมไปถึงการรวบรวมข้อมูลหลังการดำเนินการที่จะทำให้รู้ปัญหาและมีการแก้ไขให้ทันเวลาเพื่อที่จะให้แผนทางการตลาดดำเนินต่อเนื่องไปถึงจุดหมาย ความหมายที่แท้จริงของการวิเคราะห์ข้อมูล ความหมายที่แท้จริงของการวิเคราะธ์ข้อมูล คือการนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดแยกเป็นชุดข้อมูลและหาความเชื่อมโยงของข้อมูลเหล่านั้นเพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ได้กำหนด โดยข้อมูลที่ได้รับอาจจะมาจากข้อมูลดิบที่ได้รับจากกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะด้วยการทำแบบทดสอบหรือการติดตามผลเมื่อดำเนินการตามแผน นำทุกอย่างมาวิเคราะห์ด้วยเหตุผล ตรรกะทางธุรกิจและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ด้วย ท้ายที่สุดในการวิเคราะห์ข้อมูลจะได้ออกมาเป็น “ข้อมูลเชิงลึก”…
-
AB Testing เครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์
เมื่อธุรกิจของคุณโลดแล่นอยู่บนเส้นทางออนไลน์มาได้ระยะหนึ่ง ทุกอย่างก็อาจจะเริ่มอยู่ตัวทั้งจำนวนคนเข้าเว็บและยอดขาย ซึ่งบางทีการที่ทุกอย่างเริ่มนิ่งไม่ได้เติบโตอย่างน่าตื่นเต้นอีกต่อไปอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าคุณต้องเริ่มมองหาวิธีพัฒนาองค์ประกอบของเว็บไซต์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่ม Conversion rate และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจแล้วก็ได้ และวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจปรับเปลี่ยนองค์ประกอบบนหน้าเว็บให้เกิดผลลัพธ์ในเชิงบวกได้โดยไม่ต้องเดาสุ่มแบบไร้ทิศทางก็คือการทำ A/B Testing นั่นเอง เนื่องจากวิธีนี้คุณจะต้องใช้ข้อมูลและสถิติจากผู้ใช้งานจริงมาเป็นเครื่องชี้วัด ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนตามใจเจ้าของเว็บหรือคนออกแบบ ด้วยเหตุนี้การทดสอบ…
-
Google Tag Manager (GTM) คืออะไร
Google Tag Manager เป็นบริการฟรีอีกหนึ่งอย่างจาก Google สำหรับใครที่เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกก็ไม่ต้องคิดว่าตัวเองเชยหรือตกข่าวแต่อย่างใด เพราะ GTM ออกจะแตกต่างไปจากบริการอื่น ๆ ของกูเกิลอย่าง Chrome, Gmail, Google Photos,…
-
ทำไม First-Party Data จึงสำคัญต่อการใช้กลยุทธ์ Organic Search
First-party Data คืออะไร? ก็คือข้อมูลที่แบรนด์ องค์กร ธุรกิจ หรือคนใช้ข้อมูลเป็นเจ้าของเอง ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลจาก CRM ในบริษัทของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เพศ…
-
มารู้จัก Data-driven marketing กันเถอะ และทำอย่างไรจะช่วยให้แคมเปญประสบความสำเร็จ
Data-Driven Marketing หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้บ่อยๆ เพราะว่าเป็นการตลาดที่มาแรง และหลายธุรกิจได้นำมาปรับใช้จนสร้างแคมเปญที่ประสบความสำเร็จได้ สร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดกับธุรกิจ แต่สุดท้ายแล้วมันคืออะไร แล้วจะนำมาใช้กับการรันธุรกิจได้อย่างไร มาทำความรู้จักกัน Data-Driven Marketing คืออะไร? Data-driven marketing คือกลยุทธ์การตลาดที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อน…