DATA

  • Trend Insight Gen Z 2023

    อัปเดต Insight ของคน Gen Z ปี 2023 เทรนด์ไหนมาแรงสุด

    เป็นข้อมูลจาก Instagram Trend Report ที่ใช้ Data-Driven รวบรวมข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ เทรนด์ Insight ของคน Gen Z ในปี 2023 เป็นแนวทางให้แบรนด์และนักการตลาดทั้งหลายได้อัปเดตว่าคน…

  • Data Sourcing

    รู้จัก Data Sourcing วิธีเก็บข้อมูลลูกค้า 101 ทำได้ง่ายๆ

    ยุคนี้ใครๆก็รู้ดีว่าการซื้อขายที่เป็นช่องทางหลักคือทางออนไลน์ แบรนด์จึงเลือกใช้ Data ในการเก็บข้อมูลของลูกค้า และนำมาใช้ประโยชน์เพื่อทำการตลาดให้ตรงความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ปกติกันไปแล้ว ซึ่งข้อได้เปรียบก็คือยิ่งแบรนด์ที่รู้ว่าต้องเอา Data ที่มีอยู่ในมือมาใช้ประโยชน์ได้มีประสิทธิภาพก็ยิ่งช่วยสร้างยอดขายและสร้างการรับรู้หรือการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น แต่ปัญหาที่หลายแบรนด์ยังคงมีอยู่ตอนนี้ก็คือยังไม่รู้ว่า Data ที่ถืออยู่ในมือนั้นจะเอามาใช้อย่างไร หรือเอาใช้ในด้านไหนบ้างในการทำการตลาด เราเลยจะมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการเก็บข้อมูล Data…

  • Data กับเบื้องหลังการให้ส่วนลดของเครือข่ายมือถือ

    หลายคนต้องเคยเดินเข้าร้านกาแฟ แล้วเห็นป้ายโปรโมชั่นลดราคาจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือต่างๆ ที่ให้เรากดรหัสส่วนลด หรือทำผ่านแอปฯ จริงๆ แล้วไม่ได้มีแค่ค่ายมือถือที่ใจดีช่วยจ่ายค่าสินค้าให้เรา ยังมีค่ายมือถือค่ายรถยนต์ บัตรเครดิต หรือแม้แต่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ แล้วทำไมคนเหล่านี้ถึงให้ส่วนลดกับเรา คำตอบคือ Data เพราะไม่ว่าคุณจะรับส่วนลดจากช่องทางไหน จะส่ง SMS…

  • data analysis แบบเข้าใจง่าย

    เล่าเรื่อง Data Analysis แบบเข้าใจง่ายสุดๆ

    คุณรู้จัก Data Analysis มากน้อยแค่ไหน และทราบหรือไม่ว่า Data Analysis มีความสำคัญอย่างไร? . ปัจจุบัน Data Analysis เป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้องค์กรจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ และวิเคราะห์เพื่อต่อยอดสู่การวางแผนธุรกิจ วันนี้เราเตรียมข้อมูลเรื่อง…

  • วิเคราะห์ข้อมูล

    เปิดประตูสู่การวางแผนที่แม่นยำด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล

    การวิเคราะห์ข้อมูล (Data analysis) เป็นขั้นตอนที่จะตัดสินว่าการวางแผนของคุณจะสามารถไปถึงเป้าหมายหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลก่อนการวางแผนหรือวิเคราะห์ข้อมูลหลังดำเนินการตามแผน สิ่งที่สำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลคืออะไร วิธีใดที่จะทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลเกิดความแม่นยำและมีทิศทางที่ถูกต้องมากที่สุดรวมไปถึงการรวบรวมข้อมูลหลังการดำเนินการที่จะทำให้รู้ปัญหาและมีการแก้ไขให้ทันเวลาเพื่อที่จะให้แผนทางการตลาดดำเนินต่อเนื่องไปถึงจุดหมาย ความหมายที่แท้จริงของการวิเคราะห์ข้อมูล ความหมายที่แท้จริงของการวิเคราะธ์ข้อมูล คือการนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดแยกเป็นชุดข้อมูลและหาความเชื่อมโยงของข้อมูลเหล่านั้นเพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ได้กำหนด โดยข้อมูลที่ได้รับอาจจะมาจากข้อมูลดิบที่ได้รับจากกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะด้วยการทำแบบทดสอบหรือการติดตามผลเมื่อดำเนินการตามแผน นำทุกอย่างมาวิเคราะห์ด้วยเหตุผล ตรรกะทางธุรกิจและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ด้วย ท้ายที่สุดในการวิเคราะห์ข้อมูลจะได้ออกมาเป็น “ข้อมูลเชิงลึก”…

  • ab testing

    AB Testing เครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์

    เมื่อธุรกิจของคุณโลดแล่นอยู่บนเส้นทางออนไลน์มาได้ระยะหนึ่ง ทุกอย่างก็อาจจะเริ่มอยู่ตัวทั้งจำนวนคนเข้าเว็บและยอดขาย ซึ่งบางทีการที่ทุกอย่างเริ่มนิ่งไม่ได้เติบโตอย่างน่าตื่นเต้นอีกต่อไปอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าคุณต้องเริ่มมองหาวิธีพัฒนาองค์ประกอบของเว็บไซต์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่ม Conversion rate และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจแล้วก็ได้ และวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจปรับเปลี่ยนองค์ประกอบบนหน้าเว็บให้เกิดผลลัพธ์ในเชิงบวกได้โดยไม่ต้องเดาสุ่มแบบไร้ทิศทางก็คือการทำ A/B Testing นั่นเอง เนื่องจากวิธีนี้คุณจะต้องใช้ข้อมูลและสถิติจากผู้ใช้งานจริงมาเป็นเครื่องชี้วัด ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนตามใจเจ้าของเว็บหรือคนออกแบบ ด้วยเหตุนี้การทดสอบ…

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก