MARKETING
ใครมีแบรนด์ต้องอ่าน ก่อนเริ่มทำ TikTok Shop ต้องรู้เรื่องนี้
นอกจาก Shopee, Lazada แล้ว แพลตฟอร์มที่ซื้อง่ายขายคล่องมาแรงสุด ๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น TikTok หรือที่เรียกกันว่า ‘TikTok Shop’ ย้อนไปในช่วงแรกที่ TikTok ยังเป็นแค่แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น บรรดาอินฟลูทั้งหลายก็เริ่มทำคลิปรีวิว…
ทำไมธุรกิจต้อง Rebranding
เดินทางมาสู่โค้งสุดท้ายของปี 2022 แล้ว ใครที่อยากเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ การรีแบรนด์เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะพลิกโฉมภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณ ตั้งแต่ชื่อแบรนด์ โลโก้ หรือสโลแกน ไปจนถึงการสื่อสารจากแบรนด์ในมุมใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ และสร้างความได้เปรียบให้เหนือคู่แข่ง ทำไมต้อง Rebranding Rebranding เป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์องค์กร…
มัดรวมทริคออกแบบ Call To Action ให้คนอยากคลิกมากที่สุด
คนที่อยู่ในวงการโฆษณา (Marketing) ต้องรู้จัก ‘Call to Action’ อย่างแน่นอน คงต้องเคยเห็นหรือรู้จักกันมาบ้าง แต่ใครที่พึ่งเป็นมือใหม่เข้ามาสายนี้อาจจะยังไม่รู้ว่า Call to Action คืออะไร เกี่ยวข้องและมีประโยชน์เกี่ยวกับการตลาดอย่างไร ทำไมถึงต้องมี…
เพิ่มยอดขายให้แบรนด์ยุคใหม่ด้วยพลังแห่ง Social Commerce
หลังจากการมาของเทรนด์ Ecommerce ในช่วงไม่กี่ปีตั้งแต่มีโควิด-19 จนถึงตอนนี้ที่ส่งผลให้มันกลายเป็นช่องทางหลักในการช้อปของผู้บริโภคก็ทำให้เกิดตลาดสาขาย่อยไปอีกเยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น E-marketplace อย่าง Shopee หรือ Lazada ก็ยังมีอีกตลาดใหม่ที่ชื่อ Social Commerce ด้วยที่มาแรงมากในขณะนี้ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่บรรดาแบรนด์หรือนักการตลาดให้ความสนใจไม่แพ้เทรนด์อื่น…
ส่องเทรนด์สินค้าจีนขายดีในตลาดอีคอมเมิร์ซปี 2022
จากที่ผู้เขียนได้บอกในบทความ Ecommerce Trend ไปว่าตอนนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซมาแรงมาก ๆ ในตลาดโลก รวมถึงข้อมูลสถิติต่าง ๆ ที่แสดงที่เห็นอย่างชัดเจนว่าตลาดนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าจีนที่ขายดีในอีคอมเมิร์ซจีนที่สร้างยอดขายได้มากกว่าภูมิภาคอื่นจากทั่วโลก ไปวิเคราะห์ส่วนสำคัญของอีคอมเมิร์ซจีนกัน สองในสามของคนจีนเลือกค้นหาสินค้าหรือบริการเพื่อซื้อทางออนไลน์ และผู้บริโภคจีนกว่า 91.5% เข้าชมเว็บไซต์ช้อปปิงออนไลน์…
ส่องแนวโน้ม Ecommerce Trend ปี 2022 มีอะไรน่าสนใจบ้าง
จากช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดมาจนถึงปัจจุบัน ผู้เขียนเชื่อว่านี่เป็นตัวการสำคัญในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจ Ecommerce เติบโตได้รวดเร็วมากจริง ๆ ด้วยผลกระทบมากมายที่ทำให้คนใช้ช่องทางนี้ในการช้อปเป็นช่องทางหลักไปแล้ว ซึ่งเมื่อตลาดนี้กระแสมามันแรงแซงโค้งมาก ๆ นักการตลาดและแบรนด์ต่างก็เริ่มให้ความสนใจกับ Ecommerce มากขึ้น และหันมาใช้ช่องทางนี้กันหมด แถมยังมีกลยุทธ์ใหม่…