DIGI CASE
สิ่งที่ควรเรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์การตลาดปี 2022
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการใช้ชีวิตประจำวันหลายอย่าง ที่โลกธุรกิจก็ต้องปรับตัวและเปลี่ยนตัวเองเข้าสู่ยุค New Normal หลายสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วอาจหายไป บางสิ่งยังเดินหน้าต่อและมาแรงในปีนี้ ในปี 2022 เทรนด์ถูกขับเคลื่อนโดย Technology เป็นหลัก ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางโรคระบาด Covid-19 ทำให้เทรนด์ที่เกิดขึ้นเข้ามาอย่างรวดเร็วและรุนแรง…
แท็กซี่ไร้คนขับ ธุรกิจมาแรงในยุคที่โลกต้องการความสะดวกและปลอดภัย
ในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขภาพมากขึ้นกว่าเดิม คุณอาจมีความคิดที่อยากจะลองนั่งอยู่ในรถแท็กซี่แบบใหม่ หรือที่เรียกว่าธุรกิจ ‘แท็กซี่ไร้คนขับ’ ก็ได้นะ รู้ไหมว่าปัจจุบันมีหลายประเทศได้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับไปไกลมากแล้ว ซึ่งบางประเทศก็พัฒนาไปถึงขั้นที่ว่าได้ถูกนำมาใช้กับคนจริง ๆ ในรถยนต์ส่วนบุคคล และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะกันแล้ว ที่เรียกกันว่า ธุรกิจแท็กซี่ไร้คนขับ นั่นเอง แต่…
7 ไอเดีย ทำแคมเปญสุดหวานในวันวาเลนไทน์
เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับการทำตลาดในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันที่อบอวลไปด้วยความรักแล้ว ยังเป็นวันแห่งการช้อปปิ้งอีกด้วย ทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่เหมาะกับการปล่อยแคมเปญการตลาด อย่างที่ทราบดีว่า "ความรัก" เป็นภาษาสากลที่คนทั่วโลกเข้าใจ สัมผัสได้ และต้องการเฉลิมฉลองช่วงเวลาๆ ดีแห่งปีแบบนี้ ดังนั้น แบรนด์จึงควรใช้โอกาสนี้ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มยอดขายด้วยคอนเซปต์ที่สร้างสรรค์ จากรายงานล่าสุดของ Facebook…
จะรู้ได้อย่างไรเมื่อถึงเวลา Rebranding
การ Rebranding เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เปรียบได้กับการเปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อถึงวันที่ต้องการเติบโตในเส้นทางที่ต่างออกไป ทั้งการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ หรือสไตล์การแต่งตัว การรู้ว่าเมื่อใดที่ควรรีแบรนด์ก็เป็นเคล็ดลับที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะคุณคงไม่อยากทำธุรกิจที่เปลี่ยนโลโก้หรือรีดีไซน์เว็บไซต์ใหม่ทุกปี แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลารีแบรนด์? หรือมีวิธีไหนที่ทำให้มั่นใจว่ารีแบรนด์แล้วจะประสบความสำเร็จ? มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน การรีแบรนด์ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? อันดับแรก สิ่งสำคัญคือ…
เจาะลึก Lazy Economy พร้อมกลยุทธ์มัดใจมนุษย์ขี้เกียจ
บางคนถือคติประจำใจว่า "ชอบใช้เงินแก้ปัญหา" นี่อาจเป็นแพชชั่นของมนุษย์ ที่ไม่อยากทำอะไร โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีถูกสร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับ “ตลาดคนขี้เกียจ” หรือ “Lazy consumer” กำลังเป็นที่จับตามองและเป็นโอกาสในการทำธุรกิจใหม่…
ทำตลาดสินค้า Luxury ยังไงให้ขายดี
เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมสินค้าแบรนด์เนมถึงขายได้? แม้จะมีราคาสูงก็ยังมีคนต่อคิวซื้อ ตัวอย่างเช่น แบรนด์ Hermès โดยเฉพาะกระเป๋าที่มีราคาหลักหลายแสนบาทไปถึงหลายล้าน เป็นกระเป๋าที่คนทั่วโลกอยากมาครอบครอง แม้จะลำบากขนาดไหนก็ตาม Hermès ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1837 เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างในปี ค.ศ.1935 จากการที่เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก…