อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่

บทความล่าสุด

  • Microniche Marketing เจาะกลยุทธ์สำหรับธุรกิจสาย Startup

    ในเมื่อบรรดาแบรนด์ยักษ์ใหญ่หลายแห่งในแต่ละอุตสาหกรรมนั้นได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดไปมากกว่า 80% บวกกับแบรนด์ที่เข้าวงการมาเนิ่นนานจนเป็นที่รู้จักมักจี่ในหมู่ผู้บริโภค แล้วผู้ประกอบการ New Startup น้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาในวงการตลาดจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ตีตลาดเข้าไปได้และอยู่ให้นาน แถมยังต้องเจอกลยุทธ์สุดโหดต่าง ๆ มากมายที่แบรนด์ใหญ่งัดมาสู้กันเพื่อดึงใจลูกค้า  ตัวอย่างผู้ประกอบการที่ไต่เต้าจากรายเล็กไปเป็นองค์กรใหญ่อันโด่งดังที่หลายคนรู้จักแน่นอนก็คือ Amazon ในช่วงแรกๆ ที่เข้ามาในวงการธุรกิจก็เริ่มตีตลาดจากลูกค้ากลุ่มเล็ก ๆ…

  • เมื่อเทรนด์ของสะสมกลับมาฮิตอีกครั้ง สร้างธุรกิจทำรายได้พุ่ง

    หลายคนคงทราบกันดีว่าพวกของสะสม หรือของเก่านั้นสามารถนำมาเป็นธุรกิจได้ เพราะสิ่งของเหล่านี้มีการซื้อขายเป็นธุรกิจมาเนิ่นนานแล้ว แต่ไม่ได้เป็นที่ฮอตฮิตในวงกว้างขนาดนั้น ซึ่งถือเป็นความนิยมเฉพาะกลุ่มจริง ๆ จนกระทั่งไม่กี่ปีมานี้ ธุรกิจ ‘ของสะสม’ กลับมาเป็นที่ต้องการทั่วโลกอีกครั้ง และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย เหตุผลที่เทรนด์ของสะสมกลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้งนั้นอาจมาจากผู้คนยุคนี้ถวิลหาสิ่งเยียวยาใจในวันวานมาบรรเทาจิตใจตัวเองจากภาวะความเครียดกับชีวิตในช่วงนี้ พวกของสะสม…

  • สร้างความได้เปรียบให้ธุรกิจด้วย Personalized Marketing

    ความน่ากลัวของผู้บริโภคในยุคนี้คือ "อย่าให้ได้เปลี่ยนใจ เพราะถ้าเปลี่ยนแล้ว เขาเปลี่ยนเลย" ดังนั้น ในการทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จะทำเล่นๆ เหมือนเดิมไม่ได้ เพราะเมื่อไรที่คุณช้า คู่แข่งจะก้าวแซงหน้าทันที และเพื่อให้แบรนด์เข้าไปนั่งในใจผู้บริโภค คุณต้องเข้าถึงลูกค้า ก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัว DigiMusketeers มีโอกาสได้พูดคุยกับ…

  • ทำความรู้จัก Mustard Sneakers รองเท้าผ้าใบพื้นเหลืองของวัยรุ่นไทย

    ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย รองเท้าผ้าใบ หรือ สนีกเกอร์ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ เราเชื่อว่าทุกคนต้องมีรองเท้าผ้าใบเป็นหนึ่งในไอเทมชิ้นสำคัญ ที่ผสมผสานกับเสื้อผ้าได้หลายสไลต์ ช่วยปรับลุคให้มีความน่าสนใจมากขึ้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักแบรนด์สนีกเกอร์สัญชาติไทยที่ครองใจวัยรุ่นไทยมานาน เมื่อพูดถึงรองเท้าผ้าใบสีเหลือง ชื่อของ Mustard Sneakers อาจโผล่มาเป็นชื่อแรก เพราะแบรนด์รองเท้าผ้าใบสีเหลืองนี้เป็นแบรนด์ของคนไทย ที่มีดีไซน์เรียบง่าย…

  • Infographics ใช้กับคอนเทนต์ไหนแล้วเวิร์ก น่าแชร์

    ยุคนี้คอนเทนต์มีให้เราดูกันหลากหลายแบบมาก ๆ เพราะความสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่มีมาเรื่อย ๆ ซึ่ง Infographics ก็เป็นดีไซน์หนึ่งที่ฮิตมากในการทำคอนเทนต์ เพราะมันถูกใจนิสัยคนในยุคนี้ยังไงล่ะ ไม่ชอบอ่านอักษรติดกันยาว ๆ เห็นแล้วเป็นง่วงขึ้นมาทันที ชอบมองภาพมากกว่า  การดีไซน์คอนเทนต์ด้วย Infographics มันคือการเล่าเรื่องด้วยภาพ…

  • คอนเทนต์ 12 สไตล์ที่แบรนด์ต้องมี ลูกค้าเห็นแล้วไม่เบื่อ

    ถ้าพูดถึงการทำคอนเทนต์ที่ดีจะต้องเล่าเรื่องสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เนื้อหาต้องมีประโยชน์ รูปภาพต้องสวยจะได้ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย หรือผู้บริโภคเมื่อมาเห็น แต่นอกจากนี้แล้วยังต้องนับรวมสไตล์ของการคอนเทนต์ทำด้วยนะ เพราะยิ่งแบรนด์ทำคอนเทนต์ออกมาได้หลากหลายสไตล์ก็มีส่วนช่วยให้คอนเทนต์นั้นดูไม่ซ้ำซากจำเจ หรือดูน่าเบื่อ อีกทั้งการทำคอนเทนต์ที่หลากหลายสไตล์นั้นช่วยให้แบรนด์สามารถนำคอนเทนต์เก่า ๆ ที่เคยทำไปแล้วมารีไรซ์ใหม่ได้แบบไม่ซ้ำเดิมอีกด้วยนะ เพราะสุดท้ายแล้วแบรนด์อาจจะต้องนำคอนเทนต์เก่ามาเล่าใหม่บ้าง เป็นข้อมูลสำหรับลูกค้าหรือคนใหม่ ๆ ที่พึ่งเข้ามาเจอแบรนด์ของเราด้วย  ถ้าหากกลุ่มลูกค้าใหม่ต้องการหาข้อมูลของสินค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาขุดหาคอนเทนต์เก่า…

×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save