อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่

บทความล่าสุด

  • 20 ปีแห่งการเรียนรู้การตลาด IKEA ที่เอาชนะใจคนญี่ปุ่น

    ถ้าเราถามว่าคุณรู้จักแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่คุณรู้จักมีแบรนด์ไหนบ้าง เชื่อว่าคำตอบกว่า 90% ของคนส่วนใหญ่ต้องมี Ikea เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน ใคร ๆ ก็รู้จัก Ikea  Ikea มาจากเมืองเล็ก ๆ ในประเทศสวีเดนช่วงปี 1940…

  • ทริควางกลยุทธ์แบรนด์ผ่านการวิเคราะห์ Product Life Cycle

    เทคนิคหรือกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในยุคนี้นั้นมีมากมาย อยู่ที่ว่าคุณเลือกจะศึกษาแบบไหนที่คิดว่าเป็นประโยชน์ของแบรนด์ของคุณเอง หรือเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะกับธุรกิจ ซึ่งหนึ่งในเทคนิคการวางกลยุทธ์ผ่านการวิเคราะห์ Product Life Cycle ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์เข้าใจบันไดแต่ละขั้นของโปรดักส์สักชิ้นได้ดียิ่งขึ้น และรู้ว่าโปรดักส์ของคุณนั้นกำลังอยู่ในขั้นไหนบนท้องตลาด เพื่อที่จะช่วยให้คุณวางแผนในอนาคตได้อีกด้วยว่าควรจะปรับแต่งเพิ่มหรือเสริมอะไรลงไปในกลยุทธ์ ไปศึกษา Product Life Cycle ให้เข้าใจมากขึ้นต่อเลย…

  • 4E Marketing กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจยุคใหม่

    ใครที่เรียนการตลาดมา ต้องรู้จักหลักการตลาด 4P แน่นอน Product Price Place Promotion เป็นหลักการที่คนทำการตลาดและนักผู้ประกอบการต้องรู้ แต่ด้วยที่โลกเรานั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด มีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย นวัตกรรมที่ยอดเยี่ยม…

  • BCG Model กลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยยั่งยืนที่ธุรกิจ SME ต้องใช้

    หลายปีที่ผ่านมาสภาพแวดล้อมในประเทศไทยของนั้นเปลี่ยนแปลงทุกปี จากการสำรวจพบว่าอุณหภูมิเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นและปริมาณฝนตกต่ำลงกว่าค่าปกติ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณสูงขึ้น ปัญหาทรัพยากรเสื่อมโทรม ขยะล้นเมือง ซึ่งมาจากพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรรูปแบบเส้นตรง (Linear economy) นอกจากนี้ปัญหาเรื่องของขยะพลาสติก ขยะโฟมและขยะมูลฝอยติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลจากการสั่งอาหาร สินค้าออนไลน์ ชุดตรวจโควิดและหน้ากากอนามัยในช่วงโควิด-19 ระบาด จากปัญหาเดิมที่ยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด ประเทศไทยยังต้องเจอกับปัญหาทางสังคมที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมและความเหลื่อมล้ำทางสังคม…

  • สร้าง Customer Loyalty ด้วยการตลาดแห่งความคิดถึง

    Nostalgia เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชนะใจ บริษัทและเอเยนซี่ชั้นนำระดับโลกกว่า  43% การหาลูกค้าใหม่ว่ายากแล้ว การดึงดูดให้กลับมาซื้อซ้ำ และกลายเป็น Customer Loyalty นั้นยากกว่า ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น ไม่ปักใจอยู่ที่แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง พร้อมจะเปลี่ยนใจตลอดเวลา มีผลสำรวจพบว่า เมื่อแบรนด์เปิดตัวสินค้าใหม่…

  • Photobooth เทรนด์แรงที่สร้าง Physical Evidence ให้แบรนด์

    ใครที่เป็นวัยรุ่นยุค 90 ที่เกิดทัน "ตู้สติ๊กเกอร์" แสดงว่า คุณไม่เด็กแล้วนะ ตอนนี้กลับมาฮิตอีกครั้งในรูปลักษณ์ที่ปรับให้เข้ากับยุคสมัย Photobooth ตู้ถ่ายรูปอัตโนมัติที่ได้รับความนิยม ซึ่งเรามักจะพบเห็นในงานอีเว้นท์ต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานปาร์ตี้ งานประชุม เป็นต้น…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก