อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่
บทความล่าสุด
อัปเดต Insight ของคน Gen Z ปี 2023 เทรนด์ไหนมาแรงสุด
เป็นข้อมูลจาก Instagram Trend Report ที่ใช้ Data-Driven รวบรวมข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ เทรนด์ Insight ของคน Gen Z ในปี 2023 เป็นแนวทางให้แบรนด์และนักการตลาดทั้งหลายได้อัปเดตว่าคน…
Hawthorne Effect ทฤษฎีเสริมศักยภาพคนที่ทุกองค์กรควรนำไปใช้
เราเชื่อว่าองค์กรยุคใหม่นั้นควรที่จะให้ความสำคัญกับพนักงานมากขึ้น ความสำคัญในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจับตาดูในเรื่องงานหรือกิจกรรมที่พวกเขาทำในเวลางานนะ แต่หมายถึงการให้ความสำคัญในเรื่องความสุข การใส่ใจและให้ความสบายใจกับพนักงานในองค์กร เห็นได้ชัดจากหลายองค์กรที่ปรับเปลี่ยนกฏการทำงานและใส่ใจความรู้สึกของคนในองค์กรช่วยส่งเสริมให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น งานที่ออกมาก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เราเลยเอาทฤษฎีหนึ่ง เป็นทฤษฎีที่ผู้บริหารองค์กรควรรู้และสามารถนำมาปรับใช้กับคนในองค์กรได้ดีมากเลยล่ะ นั่นก็คือ ‘Hawthorne Effect’ ไปทำความรู้จักพร้อมกันได้เลยว่าคืออะไรและนำไปปรับใช้กับองค์กรอย่างไร เราอธิบายให้ครบหมดแล้วที่นี่ The Hawthorne…
เปิดโลกธุรกิจเชิดสิงโต ผ่านแนวคิดของ มังกรหยกสามพราน
ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา หนึ่งในสิ่งที่ทำให้บรรยากาศการเฉลิมฉลองคึกคักคือ การเชิดสิงโต ที่เป็นประเพณีการเต้นรำอย่างหนึ่งในวัฒนธรรมจีนและประเทศอื่นๆ การเชิดสิงโตอาจแสดงในโอกาสสำคัญ เช่น งานเปิดตัวธุรกิจ การเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ หรืองานสมรส หรืออาจใช้เชิดชูเกียรติแขกพิเศษในชุมชนของชาวจีน ตามความเชื่อของชาวจีน สิงโตเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ที่เสียงคำรามสามารถปัดเป่าวิญญาณและความชั่วร้ายออกไปได้ มีความแข็งแกร่ง สื่อถึงพลังอำนาจ…
Der Wiener Deewan ร้านอาหารที่กินได้ทุกอย่างและจ่ายเท่าไหร่ก็ได้
หลายคนคงเคยไปทานร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ก็คิดว่าคุ้มแล้วใช่ไหม ถ้าเทียบกับปริมาณอาหารที่ตัวเองได้ทานเข้าไป แต่ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนน่าจะยังไม่รู้จักร้านอาหารที่มีแนวคิดล้ำไปอีก แถมยังเรียกได้ว่าคุ้มของโครตจะคุ้มเลยล่ะ ไปทำความรู้จักร้านนี้กันว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน แล้วแนวคิดที่ว่านี้มันล้ำและแตกต่างจากร้านอาหารทั่วไปอย่างไรตามไปดูคำตอบกันต่อเลย ร้านอาหาร Der Wiener Deewan กับแนวคิดสุดฉีก ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า ‘Der…
Contextual Marketing การตลาดแบบใช้โอกาสจากรอบตัว
ทุกวันนี้การตลาดกับผู้คนตามบริบทเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ที่เห็นกันบ่อยๆ คือ Real-Time Content เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ทว่า ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่เหมาะจะทำ Real-Time Content ที่ต้องจับกระแส และแข่งกับเวลา แต่ถ้าคุณทำความเข้าใจ Contextual Marketing…
รวม Visual Trends มาแรงและน่าสนใจปี 2023
ใครทำแบรนด์ มีธุรกิจหรือเป็นนักการตลาดย่อมรู้ดีว่า สิ่งที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้ดีและรวดเร็วกว่าตัวอักษรก็คือภาพ หรือ Visual ซึ่ง Visual Trends นั้นก็มักจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ตามยุคสมัย ยิ่งใครสามารถรังสรรค์ Visual ที่ถูกใจผู้บริโภคหรือสามารถกระตุ้นให้พวกเขารู้สึกอยากรู้จักและอยากซื้อสินค้าแบรนด์ได้ก็ยิ่งดีต่อแบรนด์มากเท่านั้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดมาอัปเดต…